Test vươn lên dẫn đầu doanh số các thương hiệu ô tô điện ở Hàn Quốc

Trong tháng 3/2024 đã có 6.025 xe điện Tesla được đăng ký mới tại Hàn Quốc, tăng 378,9% so với cùng kỳ năm 2023, vươn lên vị trí dẫn đầu về doanh số so với các thương hiệu ô tô điện khác tại Hàn Quốc.

Dữ liệu từ Hiệp hội các nhà phân phối và nhập khẩu ô tô Hàn Quốc (KAIDA) cho thấy các thương hiệu ô tô lớn của Hàn Quốc như Hyundai và Kia đều ghi nhận sự suy giảm trong doanh số bán xe điện. Hyundai chỉ bán được 3.343 xe điện, giảm 36,1%, trong khi Kia bán được 3.198 chiếc, giảm 23,9%.

ioniq5-27-34-20220730111856-1713520646.jpg

Trong khi đó, Tesla Model Y sản xuất tại Thượng Hải đã trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất tại thị trường Hàn Quốc, với tổng số 5.934 chiếc được đăng ký. Sự tăng trưởng đáng kể này, lên đến 484,1% so với cùng kỳ năm 2023, chủ yếu được đánh giá là do giá thành thấp hơn của phiên bản này, cùng với sự phổ biến của pin lithium iron phosphate (LFP) và việc sản xuất tại Trung Quốc.

Trong khi đó, các mẫu xe điện của Hyundai như Ioniq 5 và Ioniq 6, cũng như Kia EV9, đều ghi nhận doanh số bán hàng thấp hơn so với Tesla Model Y. Mặc dù chính phủ đã cắt giảm tới 40% khoản tín dụng thuế xe điện đối với xe điện chạy bằng pin do Trung Quốc sản xuất, nhưng các mẫu xe của Hyundai và Kia vẫn gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với Tesla trên thị trường.

Sự xuất hiện của mẫu xe Tesla Model 3 Highland, với giá chỉ từ 51,99 triệu won và sử dụng pin LFP, được kỳ vọng sẽ tiếp tục đẩy mạnh doanh số bán hàng của Tesla tại Hàn Quốc, khi nó cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe của Hyundai và Kia với mức giá thấp hơn và công nghệ tiên tiến.