BMW 4-Series không còn lý do tồn tại: Dáng hot có 3-Series, động cơ điện 'theo trend' có i4, tín đồ hiệu suất sẽ thất vọng khi mất lựa chọn M4

Mọi thông tin ở thời điểm này đều chỉ tới một tương lai tất yếu của BMW 4-Series: biến mất.

Giai đoạn hai năm tới của BMW hứa hẹn sẽ là thời kỳ bận rộn với nhiều dự án lớn. Họ cần hoàn thiện và ra mắt các mẫu xe điện sử dụng khung gầm Neue Klasse mới như i3 và iX3. Đồng thời, đội hình xe chạy động cơ truyền thống cũng sẽ trải qua hàng loạt đổi mới, bao gồm các dòng X3, 1-Series, 2-Series, M4, M5 (tính đến năm 2024), 3-Series, X5, X6 và X7 (cho đến năm 2027).

Trong danh sách này, có sự vắng mặt của BMW 4-Series, và điều này khá rõ ràng. Mặc dù thế hệ hiện tại của dòng xe này ra mắt vào năm 2021, nhưng đến năm 2026/2027, theo kế hoạch, nên phải chào đón thế hệ mới.

studiobmwm4coupe34front02-co-171-1713433161.jpg

Theo thông tin từ tờ báo thân BMW là BMW Blog, nguồn tin nội bộ từ BMW cho thấy hãng không có kế hoạch phát triển tiếp dòng xe 4-Series. Từ trước đến nay, đây luôn là dòng xe có thị phần hẹp, thay thế cho các phiên bản coupe/mui trần của dòng 3-Series (ban đầu, 4-Series được tách ra từ 3-Series).

Mặc dù doanh số của BMW 4-Series có thể coi là chấp nhận được, nhưng phần lớn doanh số này đến từ phiên bản Gran Coupe 4 cửa. Trên thế hệ tiếp theo của 3-Series, thiết kế xe sẽ chuyển sang hướng sedan lai coupe 4 cửa hơn, điều này có thể khiến phiên bản 4-Series Gran Coupe hiện tại trở nên thừa thãi.

Việc mất dòng xe 4-Series gần như chắc chắn sẽ dẫn đến sự biến mất của dòng xe hiệu suất cao kèm theo là M4. Điều này có thể là một tin buồn cho các fan của hiệu suất cao của BMW, khi lựa chọn của họ về M3 hay M5 với thiết kế sedan thay vì coupe phong cách sẽ bị giới hạn.