Tesla thu khoản lãi cao gấp 7 lần BYD trên mỗi xe bán ra

BYD được đánh giá là đang thành công trong việc chiếm lĩnh thị phần, bất chấp lợi nhuận trên mỗi xe bán ra là khá hạn chế.

Theo thông tin từ Chuyên trang Car News China, BYD và Tesla đều có mức lợi nhuận khá ấn tượng từ việc bán xe trong năm 2023. BYD lãi khoảng 9.000 NDT trên mỗi xe bán ra, tương đương khoảng 1.245 USD, trong khi Tesla có thể đã thu về khoản lợi nhuận xấp xỉ 8.235 USD trên mỗi xe điện được bán ra.

byd-atto-3-italien-italy-2023-01-1714438871.jpg

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là BYD được xem là đang đặt mục tiêu thị phần cao hơn là theo đuổi lợi nhuận. Mặc dù lợi nhuận trên mỗi xe của họ vẫn thấp, nhưng chiến lược kinh doanh mới của BYD, nhằm giảm giá niêm yết để tạo ra sự tiếp cận dễ dàng hơn cho người tiêu dùng, đã mang lại kết quả tích cực. BYD đã đạt doanh số bán hàng ấn tượng và thiết lập các kỷ lục mới trong ngành công nghiệp ôtô.

Mặc dù mục tiêu của BYD không phải là tăng lợi nhuận ngay lập tức từ mỗi chiếc xe, nhưng với việc đặt mức giá thấp hơn, họ có thể thu hút nhiều khách hàng hơn và mở rộng thị phần của mình. Điều này cho thấy sự tập trung vào chiến lược dài hạn và khả năng thích nghi của BYD trong ngành công nghiệp ôtô đang phát triển của Trung Quốc.