Sếp lớn BYD: ‘Tôi khâm phục VinFast, không đối đầu mà muốn cùng nhau xây dựng thị trường’

“Chúng tôi biết về việc VinFast đã bỏ ra rất nhiều sức lực tại Việt Nam. Chúng tôi rất khâm phục và tin rằng khi BYD gia nhập thị trường sẽ tạo ra nhiều cơ hội”, ông Liu Xueliang – Tổng giám đốc BYD Auto khu vực châu Á – Thái Bình Dương nói.

BYD, một trong những nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới, đã chính thức thông báo kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 6 năm nay. Ông Liu Xueliang, Tổng giám đốc BYD Auto khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đã chia sẻ những quan điểm và kế hoạch của hãng trong cuộc trao đổi với truyền thông.

hk4568-1714276784718-17142767848-1714362464.jpg

BYD quyết định gia nhập thị trường Việt Nam sau khi đã gặt hái được thành công ở nhiều thị trường lớn trong khu vực Đông Nam Á, như Thái Lan và Malaysia. Với quy mô dân số lớn và tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam, BYD nhận thấy giá trị và cơ hội tại đây, và quyết định gia nhập cuối cùng nhằm xây dựng một hệ sinh thái cho xe điện, thay vì chỉ mang về vài mẫu xe.

BYD không định trực tiếp đầu tư vào việc xây dựng trạm sạc tại Việt Nam mà sẽ hợp tác với các đối tác trong nước hoặc doanh nghiệp có nhà máy ở Việt Nam để thực hiện việc này. Họ cũng không coi VinFast là đối thủ cạnh tranh mà muốn hợp tác để phát triển thị trường xe điện tại Việt Nam.

BYD đặt mục tiêu không chỉ là doanh số mà là sự đóng góp cho thị trường xe điện Việt Nam và xây dựng một hệ sinh thái cho ngành công nghiệp này. Chiến lược của họ tập trung vào sự sáng tạo và đổi mới, với cam kết duy trì nghiên cứu và phát triển công nghệ kỹ thuật xe điện.