Tesla cải tiến Model Y để đẩy mạnh doanh số xe điện

Tesla nâng cấp Model Y ở Trung Quốc với HW 4.0 và giới thiệu màu mới, nhằm tăng cường doanh số trước sự cạnh tranh ngày càng lớn.

Tesla Inc, nhà sản xuất hàng đầu về xe điện tại Mỹ, vừa công bố một bước tiến đáng chú ý trong việc nâng cấp phần cứng tự lái của mẫu xe thể thao đa dụng Model Y tại Trung Quốc, nhằm tăng cường doanh số bán hàng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Thông qua tài khoản WeChat chính thức, Tesla đã tiết lộ rằng Model Y sẽ được trang bị phần cứng chức năng lái xe tự động HW 4.0 mà không tăng thêm giá.

Với giá xuất phát là 258,900 nhân dân tệ (tương đương khoảng 780 triệu đồng), Tesla Model Y sẽ có ba màu mới bao gồm đỏ, bạc và xám, ngoài các lựa chọn màu sắc hiện có như đen, trắng và xanh nước biển. Hệ thống lái tự động HW 4.0 được biết đến với khả năng phát hiện xa hơn, nhận biết mạnh mẽ hơn và tính toán mạnh mẽ hơn, đã được triển khai trước đó trên các mẫu xe cao cấp Model S và X của Tesla.

tesla-model-y-nang-cap-de-tang-d-1707473353.jpg

Động thái này là một phần của chiến lược tăng doanh số của Tesla nhằm giữ vững vị thế thống trị tại thị trường xe điện lớn nhất thế giới, nơi mà sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt với sự xuất hiện của các nhà sản xuất nội địa như BYD Co., Li Auto Inc. và Geely Automobile Holdings Ltd. Những công ty này đã tung ra thị trường nhiều mẫu xe điện mới, tạo áp lực lớn lên Tesla trong việc giữ chân khách hàng.

Ngoài ra, Tesla cũng đã bắt đầu một chiến dịch quảng cáo cho mẫu xe Cybertruck tại Trung Quốc vào tháng trước, dù mẫu xe này vẫn chưa được bán ra tại quốc gia này. Hãng cũng tiếp tục thực hiện các biện pháp giảm giá để thu hút khách hàng, với việc giảm giá 6% cho mẫu sedan Model 3 vào tháng trước.