Techcombank lãi kỷ lục, nhân viên hưởng mức lương nào?

Thị trường chứng khoán lao dốc, Techcombank bứt phá nhờ kết quả kinh doanh ấn tượng

Mở đầu phiên giao dịch 23/4, thị trường chứng khoán Việt Nam (VN-Index) chìm trong sắc đỏ với đa số cổ phiếu giảm giá. Tuy nhiên, Techcombank (TCB) nổi lên như điểm sáng, tăng mạnh 2,1% và đóng góp 0,84 điểm cho VN-Index.

Kết quả kinh doanh quý I/2024 ấn tượng với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ đồng, tăng 38,7% so với cùng kỳ, đã giúp Techcombank ghi nhận quý có lãi cao nhất trong lịch sử. Nhờ vậy, cổ phiếu TCB thu hút sự chú ý của nhà đầu tư và trở thành trụ cột giúp VN-Index hạn chế đà giảm.

Lợi nhuận bùng nổ, Techcombank chi bao nhiêu cho đãi ngộ nhân viên?

Bên cạnh kết quả kinh doanh nổi bật, thông tin về mức lương và đãi ngộ dành cho nhân viên Techcombank cũng thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo báo cáo tài chính quý I/2024, chi phí bình quân nhân viên của Techcombank đạt 49,2 triệu đồng/người/tháng, thuộc nhóm dẫn đầu trong các ngân hàng niêm yết.

Mức chi phí này cho thấy Techcombank đang dành khoản ngân sách lớn để thu hút và giữ chân nhân tài. Đây là yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của ngân hàng trong thời gian qua và hứa hẹn sẽ tiếp tục được duy trì trong tương lai.