Tại sao Nissan Juke lại nhận được phản ứng xấu và nghi ngờ về chiến lược thiết kế của hãng?

Nissan học theo phong cách thiết kế của BMW: Gây tranh cãi là mục tiêu?

Dòng xe Nissan Juke đã gây ra nhiều tranh cãi trong suốt 20 năm qua, từ khi ra mắt vào năm 2011. Thiết kế của nó khá khác biệt so với phần còn lại của đội hình Nissan cũng như các dòng xe khác trên thị trường toàn cầu. Vì vậy, ý kiến về Juke thường chia thành hai luồng, một là rất thích và một là rất ghét, trong đó có vẻ như số người ghét nhiều hơn người thích.

619da287-b9d8-50e0-8ab0-1817ce55-1717758816.jpg

Phó chủ tịch thiết kế Nissan châu Âu, Matthew Weaver, đã chia sẻ rằng mục đích của Juke luôn là gây tranh cãi. Ông nói rằng không có ý kiến trung lập nào về thiết kế của Juke, mà chỉ có thể là thích hoặc ghét. Ông cũng là người đã đặt bút thiết kế cho phiên bản đầu tiên của Juke, và dự kiến sẽ thiết kế phiên bản thuần điện của Juke cho tương lai.

Nissan đã áp dụng một cách tiếp cận tương tự như BMW với nhiều mẫu xe của mình, tạo ra các sản phẩm gây tranh cãi để thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, họ thiếu đi sức hút và cá tính đồng bộ mà BMW sở hữu, dẫn đến việc Juke không thể đạt được thành công như mong đợi. Mặc dù vậy, Juke vẫn "đã hoàn thành nhiệm vụ Nissan giao phó" và hãng sẽ tiếp tục đảm bảo tương lai cho dòng xe này, bao gồm cả việc phát triển phiên bản thuần điện.