Suzuki đang phát triển MPV ‘giá rẻ’ chạy điện, dùng chung công nghệ với Toyota

MPV điện với của Suzuki được phát triển dựa trên khung gầm Suzuki eVX - SUV điện cỡ trung đã công bố sẽ ra mắt vào 2025.

Trong năm 2023, mẫu xe Suzuki đáng chú ý nhất không phải là một mẫu xe thành phẩm mà là Suzuki eVX Concept, một mẫu SUV điện mang vẻ ngoại hình mạnh mẽ, nam tính, và hứa hẹn mức giá dễ tiếp cận trong phân khúc xe điện. Đây là một bước tiến quan trọng của Suzuki vào thị trường ô tô điện.

Thông số kỹ thuật và thông tin khác về mẫu xe này cũng đã được công bố:

suzuki-evx-concept-1-17104000191-1710411133.jpg
  • Thiết kế: Suzuki eVX có vóc dáng vuông vắn, cơ bắp, với 2 tùy chọn dẫn động là 1 cầu và 2 cầu, tương ứng với mô-tơ đơn và đôi.
  • Kích thước: Xe có kích thước dài 4.300 mm, rộng 1.800 mm, và cao 1.600 mm.
  • Nội thất: Trang bị ghế lái chỉnh điện, màn hình lớn kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm, vô lăng 2 chấu và núm xoay chuyển số.

Hơn nữa, mẫu xe MPV điện có tên mã YMC cũng đang được Suzuki nghiên cứu, sử dụng khung gầm loại 27PL giống với eVX và hứa hẹn có hệ truyền động tương tự (500 km với pin tối đa khoảng 60 kWh). Điều này giúp tiết kiệm chi phí phát triển và hạ giá bán cho người dùng khi chia sẻ phần cứng và có thể cả giao diện/trang bị nội thất với eVX.

Dự kiến, mẫu MPV điện đầu tiên của Suzuki sẽ ra mắt sau SUV eVX một năm vào năm 2025 hoặc 2026. Trước đó, Suzuki sẽ ra mắt phiên bản hybrid hóa của các dòng xe khác như Baleno, Fronx, và Swift.

Mức giá khởi điểm kỳ vọng của Suzuki eVX là 35.000 USD (khoảng 861,2 triệu đồng). Đây là một mức giá hợp lý cho một mẫu xe điện trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, và Suzuki hy vọng rằng sẽ thu hút nhiều người dùng với sự kết hợp giữa hiệu năng, thiết kế, và mức giá hấp dẫn.