Suzuki Ciaz mẫu xe ế ẩm nhất thị trường ô tô Việt Nam

Là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, thương hiệu Nhật Bản, ngoại thất bắt mắt, nội thất rộng rãi, thường xuyên bán kèm ưu đãi nhưng Suzuki Ciaz vẫn bị khách Việt "quay lưng".

Suzuki Ciaz, mặc dù có thiết kế đẹp và rộng rãi trong phân khúc sedan hạng B, nhưng vẫn đối diện với nhiều thách thức khi thâm nhập thị trường Việt Nam:

  1. Doanh số bán ế ẩm:

    • Suzuki Ciaz luôn xếp vị trí "bét bảng" về số lượng xe bán ra hàng tháng và hàng năm.
    • Doanh số bán thấp, thậm chí trong tháng 1/2024 chỉ có 3 chiếc, so với đối thủ.
  2. Động cơ yếu:

    • Khối động cơ 1.4L công suất 91 mã lực yếu hơn đáng kể so với các đối thủ trong phân khúc.
    • Động cơ yếu khiến tăng tốc chậm và máy gầm rú vọng vào cabin ở tốc độ cao.
      xe3-1709994369.jpg

  3. Hộp số cũ kỹ:

    • Suzuki Ciaz sử dụng hộp số tự động 4 cấp, trong khi các đối thủ đã trang bị hộp số tự động CVT vô cấp.
  4. Nội thất nghèo nàn:

    • Trang bị nội thất cơ bản, thiếu các tính năng như cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc.
    • Chỉ có 1 phiên bản duy nhất, hạn chế lựa chọn cho người tiêu dùng.
  5. Giá bán không cạnh tranh:

    • Giá bán của Suzuki Ciaz không cạnh tranh, giảm giá xuống còn 490 triệu đồng nhưng vẫn không đủ sức cạnh tranh trong thị trường ô tô đang trầm lắng.
  6. Dịch vụ hậu mãi kém:

    • Dịch vụ bán hàng và hậu mãi của Suzuki không được đánh giá cao, hệ thống đại lý phân phối mỏng và thời gian sửa chữa kéo dài.
    • Người mua xe e ngại vì không có dịch vụ hậu mãi tốt.

Những vấn đề trên đã làm cho Suzuki Ciaz gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc sedan hạng B. Việc giữ được chỗ đứng trên thị trường và cải thiện doanh số bán sẽ đòi hỏi Suzuki cần phải cải thiện đáng kể về động cơ, trang bị nội thất và dịch vụ hậu mãi để thu hút người tiêu dùng.