Rò rỉ thời điểm ra mắt smartphone cao cấp mạnh hơn cả iPhone 16 của Huawei

Dòng điện thoại cao cấp Huawei Mate 70 đang trên đường chính thức ra mắt, khi thông tin về thời điểm phát hành đã bị rò rỉ, tạo nên sự hứng thú và kỳ vọng về sức mạnh vượt trội so với cả iPhone 16.

Theo những thông tin từ GizmoChina, hãng công nghệ Trung Quốc này được cho là sẽ giới thiệu thế hệ mới của dòng smartphone cao cấp Mate, với tên gọi là Mate 70. Mới đây, một người rò rỉ thông tin trên Weibo, có tên Smart Pikachu, đã tiết lộ những thông tin quan trọng về thời điểm ra mắt và một số tính năng đáng chú ý của dòng điện thoại thông minh này.

hu-1706624267.jpg

Theo những thông tin rò rỉ, Huawei dự kiến sẽ trình làng Mate 70 vào tháng 9/2024 tại Trung Quốc, đồng thời rơi vào khoảng thời gian ra mắt giữa các phiên bản Mate 60 trước đó. Smart Pikachu còn tự tin khẳng định rằng Mate 70, Mate 70 Pro và Mate 70 Pro+ sẽ "mạnh mẽ hơn" cả dòng iPhone 16 mới sắp được Apple giới thiệu, thể hiện sự tham vọng cạnh tranh trực tiếp với đối thủ lớn đến từ Cupertino.

Ngoài ra, thông tin từ nguồn rò rỉ còn tiết lộ rằng Huawei đang phát triển một thiết bị mới với cảm biến máy ảnh lớn đến 1-inch, có thể thuộc dòng Mate hoặc P của hãng. Dòng smartphone P70 cũng được đồn đại sẽ ra mắt, với các thông tin về cảm biến máy ảnh Sony IMX989 và màn hình OLED cong 6,7-inch độ phân giải 1.5K.

Mặc dù cần kiểm chứng thêm về thông tin rò rỉ, nhưng những tiết lộ xoay quanh Mate 70 và dòng P70 cho thấy Huawei đang tận tâm nỗ lực cải thiện và có tham vọng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc smartphone cao cấp. Câu hỏi liệu Mate 70 có thực sự mạnh mẽ hơn iPhone 16 và về thiết bị có cảm biến 1-inch bí ẩn, chúng ta sẽ có câu trả lời vào tháng 9 năm nay.