Phong thủy nhà ở: Những nguyên tắc quan trọng cần lưu ý

Hà Nhiên
Từ xa xưa thì yếu tố phong thủy luôn là một trong những yếu tố quan trong nhất được gia chủ quan tâm khi bắt tay vào việc thiết kế, thi công, xây dựng nhà ở

Phong thủy và xây dựng, bố trí có mối liên hệ mật thiết với nhau. Phong thủy quyết định đến thời gian, không gian, bố cục,… xây dựng công trình nhà ở. Việc áp dụng những nguyên tắc xây dựng chuẩn phong thủy góp phần mang đến may mắn cho gia chủ, gia tăng vượng khí cho gia chủ và mang đến sức khỏe cho toàn bộ thành viên trong gia đình.

Nhà ở hợp phong thủy được xác định như thế nào?
Nhà ở hợp phong thủy là một công trình nhà ở tuân thủ được những nguyên tắc, những yếu tố cơ bản của phong thủy đã được quy định. Nhà ở hợp phong thủy thỏa mãn một số yếu tố như: Có địa hình đẹp, phương hướng tốt, vị trí thích hợp, gió và nước lưu thông thuận lợi,…

Công trình nhà ở thỏa mãn được những yếu tố phong thủy trên sẽ góp phần mang đến tài lộc và may mắn đáng kể. Chính vì vậy, nhà ở hợp phong thủy là vấn đề được gia chủ chú trọng và quan tâm.

huong-nha-o-1709218060.jpeg
 

Phong thủy nhà ở căn cứ theo tuổi của gia chủ
Phong thủy nhà ở phù hợp sẽ được xác định căn cứ vào tuổi của gia chủ. Vì vậy khi xây dựng công trình, người ta sẽ dựa vào tuổi của gia chủ để đảm bảo các yếu tố phong thủy phù hợp với tuổi của gia chủ. Để xem phong thủy nhà ở theo tuổi thì phương pháp phổ biến nhất là dựa và bát trạch.

Tuổi sẽ được chia thành hai nhóm tuổi chính, trong đó gồm: Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh.

Tây tứ mệnh sẽ gồm Càn, Khôn, Cấn, Đoài tương ứng với Tây tứ mệnh là Tây tứ trạch và gồm 4 hướng: Hướng chính Tây, hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc.

huong-nha-theo-tuoi-hop-phong-thuy-1709218060.jpeg
 

Đông tứ mệnh sẽ gồm Tốn, Khảm, Ly, Chấn và tương ứng với Đông tứ mệnh là Đông tứ trạch và sẽ gồm 4 hướng chính: Hướng chính Đông, hướng Đông Nam, hướng Bắc và hướng Nam.

Giả sử gia chủ tuổi Nhâm Tý năm 1972 sẽ có mệnh là Tang Đố Mộc. Dựa vào bát quái thì gia chủ Nam tuổi Nhâm Tý sẽ thuộc cung Khảm và phù hợp với các hướng tốt thuộc Nam tứ trạch gồm: Hướng Đông Nam, hướng đông và hướng Bắc.

Gia chủ Nữ thuộc cung Cấn – Tây tứ mệnh ứng với các hướng tốt thuộc Tây tứ trạch và gồm: Hướng Tây Bắc, hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam và hướng Tây.