Phong cách military là gì? Những đặc trưng của phong cách thời trang quân đội

Hà Nhiên
Thế giới thời trang đang mở ra với vô số phong cách độc đáo, phản ánh sự đa dạng và sáng tạo trong gu ăn mặc của mỗi người. Trong số đó, phong cách Military là một trong những phong cách nổi bật và được ưa chuộng.

Phong cách Military style là gì?
Phong cách Military, hay còn được gọi là phong cách thời trang quân đội, không chỉ đơn thuần là một cách ăn mặc, mà còn là một tuyên ngôn về sức mạnh và sự quyết đoán. Xuất phát từ những bộ quân phục của binh sĩ trong các cuộc chiến, phong cách này dường như luôn đậm chất cá tính và mạnh mẽ. Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng nó chỉ dành riêng cho nam giới, vì ngày nay, Military style đã trở thành một nguồn cảm hứng thú vị cho cả phái mạnh lẫn phái đẹp.

Nét mạnh mẽ và cá tính của Military không chỉ thu hút nam giới mà còn làm say đắm những cô gái mạnh mẽ và tự tin. Vì vậy, nếu bạn đam mê sự khỏe khoắn và mạnh mẽ, không gì có thể so sánh với sự lựa chọn hoàn hảo này.

Những đặc trưng của phong cách military là gì?
Sau những ngày khói lửa của chiến tranh, hình ảnh người lính đã trở nên quen thuộc với cuộc sống hàng ngày. Không chỉ đơn thuần là trang phục chống đạn, mà các thiết kế này còn trở thành nguồn cảm hứng cho thế giới thời trang.

anh-chup-man-hinh-2024-05-06-luc-221936-1715008811.png
 

Vào thế kỷ 20, các mốt thời trang nam cao cấp như quần combat - quần lính và mẫu vải họa tiết rằn ri (camo) đã thu hút sự chú ý với sự độc đáo của chúng. Một trong những xu hướng đình đám là Trend coat, được ra đời vào năm 1901 sau cuộc chiến thế giới thứ nhất. Burberry, một nhãn hàng danh tiếng, đã thêm cầu vai và các chi tiết kim loại vào gabardine để tạo ra một mẫu áo khoác mới lạ và đẳng cấp. Thiết kế này đã vượt qua thời gian và vẫn được ưa chuộng cho đến ngày nay.

Jumpsuits kéo khóa xuất hiện trong Thế chiến thứ hai, lấy cảm hứng từ trang phục của phi công chiến đấu. Sự kết hợp giữa quần túi hộp và thắt lưng da to bản đã tạo nên sự tiện ích và thoải mái, được Thủ tướng Anh Winston Churchill đánh giá cao. Trải qua nhiều năm, các mẫu áo khoác như parka, với sự bền bỉ và lì lợm của chúng, đã thu hút sự quan tâm lớn từ người dân Mỹ.

Những item không thể thiếu trong phong cách military
Có lẽ bạn đã nghe nói về phong cách military, nhưng có thể bạn chưa biết cách tận dụng nó một cách đầy ấn tượng và sáng tạo. Dưới đây là những gợi ý phối đồ giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân một cách hoàn hảo và độc đáo với phong cách này.

Họa tiết rằn ri - Phong cách military
Trong ngành thời trang, họa tiết rằn ri, hay còn gọi là camo, thường được liên kết mật thiết với trang phục của người lính. Sự phổ biến của kiểu họa tiết này không chỉ đến từ tính năng ngụy trang hiệu quả trên chiến trường mà còn bởi vẻ đẹp mạnh mẽ, phóng khoáng mà nó đại diện.

anh-chup-man-hinh-2024-05-06-luc-221939-1715008811.png
 

Ngày nay, họa tiết camo không chỉ dừng lại ở lĩnh vực quân sự mà còn trở nên phổ biến trên các trang phục và phụ kiện thời trang. Nam giới không phải là người duy nhất ưa chuộng kiểu họa tiết này, phái đẹp cũng rất thích và sử dụng nó để thể hiện cá tính và sức mạnh của bản thân.

Bạn có thể tạo sự nổi bật và độc đáo bằng cách kết hợp áo thun, áo sơ mi, áo khoác, quần short hoặc quần jean cùng các phụ kiện như túi xách, giày, balo, mang họa tiết rằn ri. Tuy nhiên, hãy tránh việc diện cả áo và quần đều có họa tiết này để tránh gây nhàm chán, thay vào đó, hãy phối đồ một cách hài hòa với các màu sắc khác nhau.