Những số điện thoại không nên nghe tránh bị mất tiền oan, lộ thông tin cá nhân

Gần đây trên thị trường xuất hiện rất nhiều những cuộc gọi số máy lạ mạo danh các Cơ quan thẩm quyền hoặc nhà mạng để lừa người dùng cung cấp thông tin cá nhân. Hãy cùng bài viết tổng hợp qua những số điện thoại không nên nghe để tránh bị mất tiền, bị lừa, bị đánh cắp thông tin cá nhân dưới đây nhé.
so-la-1706091095.jpg

1. Các đầu số mà bạn không nên nghe

Đầu tiên hãy cùng bài viết tổng hợp qua những số điện thoại không nên nghe thông qua đầu số nhận diện dưới đây nhé.

Danh sách đầu số điện thoại quốc tế không nên bắt máy và gọi lại bao gồm +224, +232, +252, +231, +247, +375, +381, +371, +563, +255, +370,…

Các đầu số trong nước có dấu hiệu lừa đảo thường thấy nên cảnh giác có thể kể đến như +1900, +024, +028.

Ngoài những số điện thoại không nên nghe trong danh sách trên, bạn có thể nhận biết số điện thoại lừa đảo qua một số đặc điểm sau: Cuộc gọi không rõ nguồn gốc, yêu cầu thông tin cá nhân, sử dụng mã khu vực quốc tế lạ, cảnh giác với các cuộc gọi đến từ các quốc gia khác ở xa.

2. Rủi ro khi nghe những số điện thoại lạ

Nghe số máy lạ có thể dẫn đến việc người dùng bị trừ toàn bộ số tiền mình có trong tài khoản di động. Nghe số điện thoại lạ có thể bị kẻ xấu đánh cắp thông tin hoặc lừa đảo để thu thập thông tin cá nhân. Khi nghe các số máy lạ có thể dẫn đến rủi ro giả mạo yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP xác thực qua điện thoại để rút sạch toàn bộ số tiền trong tài khoản.

Hầu hết những đầu số này đều do kẻ lừa đảo sử dụng số điện thoại ảo, không có thực, được phỏng theo đầu số ở nước ngoài để giả danh chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, những đặc điểm nhận dạng số điện thoại lừa đảo là những cuộc gọi yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, những cuộc gọi đến từ nước ngoài, cuộc gọi "không xác định" hoặc chứa những ký tự lạ, không phải là con số...