Những lưu ý cơ bản khi dùng retinol vào mùa hè để da khỏe đẹp hơn mỗi ngày

Hà Nhiên
Có nhiều điểm cần phải chú ý hơn khi sử dụng thành phần này, đặc biệt trong mùa hè.

Retinol có gây bắt nắng?

Retinol là một loại thành phần dưỡng da có nguồn gốc từ vitamin A, thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da và chống lão hóa. Retinol có nhiều tác dụng tích cực, như giúp sửa chữa và thúc đẩy sản xuất collagen, cải thiện cấu trúc da, cũng như làm giảm nếp nhăn.

Ngoài ra, retinol còn có tác dụng tẩy tế bào da chết, giúp làn da sáng hơn. Tuy nhiên, các sản phẩm retinoid cũng có thể gây kích ứng da nếu không được sử dụng đúng cách.

Để tránh các tác dụng phụ không mong muốn, đặc biệt là trong mùa hè, khi sử dụng retinol, bạn nên thoa vào ban đêm, sau đó dùng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên vào ban ngày. Nhớ thoa lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ khi ra ngoài. Như vậy, làn da mới được retinol kích thích sẽ không bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời.

Dùng lượng retinol như thế nào là đủ?

Bạn chỉ nên sử dụng vài lần mỗi tuần để đảm bảo khả năng hấp thụ của làn da. Có thể chỉ mất vài tuần để làm quen với việc sử dụng retinol thường xuyên. Bất kể loại da nào, tốt nhất bạn nên bắt đầu sử dụng chỉ 2 - 3 lần/ tuần vào buổi tối, sau đó mới tăng tần suất khi da quen dần.

Nếu bạn càng áp dụng nhiều thì sẽ càng thấy được hiệu quả của retinol trên da, miễn là bạn sử dụng đúng cách.

Cách sử dụng retinol an toàn

Các sản phẩm chăm sóc da thường chứa các nồng độ retinol khác nhau, vì vậy cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da. Mỗi người có phản ứng riêng với các sản phẩm retinol, do đó những người sử dụng lần đầu nên bắt đầu với nồng độ thấp.

Khi sử dụng retinol lần đầu, tần suất chỉ nên là một lần mỗi tuần, sau đó có thể tăng dần. Sau một thời gian sử dụng, có thể tăng tần suất lên hai lần mỗi tuần hoặc cách ngày một lần.

Đối với những người có làn da khô, nhạy cảm, việc sử dụng retinol cần thận trọng hơn. Trước khi dùng sản phẩm retinol, nên tiến hành kiểm tra trên vùng da sau tai trước.

Nếu muốn điều trị mụn trứng cá, có thể sử dụng retinol với nồng độ cao hơn, chẳng hạn 0,1%, hoặc các sản phẩm retinoid theo đơn thuốc bôi trực tiếp lên nốt mụn. Còn nếu sử dụng retinol cho mục đích chăm sóc da và chống lão hóa, nên bắt đầu với nồng độ thấp như 0,05%.