Những điểm đến xanh mát cho chuyến du lịch hè Singapore

Hà Nhiên
Các khu công viên với nhiều cây xanh, thảm cỏ rộng lớn, là địa điểm thích hợp cho cả gia đình vui chơi, cắm trại, khám phá thiên nhiên...

Ngoài các điểm đến lịch sử, văn hóa độc đáo, Singapore còn nổi tiếng với các hoạt động khám phá thiên nhiên, vui chơi giải trí đa dạng cho du khách ở mọi lứa tuổi. 4 “ốc đảo xanh” giữa lòng thành phố dưới đây không chỉ là chốn bình yên thư giãn, mà còn là địa điểm vui chơi ngoài trời lý tưởng cho cả trẻ em, người lớn.

Dairy Farm Quarry
Ẩn mình giữa Dairy Farm Nature Park, Dairy Farm Quarry là chốn yên bình lý tưởng để du khách hòa mình vào thiên nhiên. Từng là một mỏ khai thác đá hoa cương, nơi này được cải tạo thành không gian mở, thích hợp cho các buổi dã ngoại gia đình hay hoạt động vui chơi ngoài trời cùng bạn bè.

anh-chup-man-hinh-2024-06-07-luc-212321-1717770226.png
 

Gần đó là tuyến đường mòn Wallace Trail dài 2,2 km để du khách có thể tản bộ ngắm cảnh, khám phá hệ sinh thái động thực vật đa dạng ngay giữa lòng thành phố. Các gia đình đa thế hệ đến đây có thể hướng dẫn các bé khám phá, quan sát các loài động vật bản địa hoặc những loại côn trùng nhỏ như chuồn chuồn..

Để ghé thăm Dairy Farm Quarry, du khách cần đi dọc theo đường mòn Wallace Trail từ bãi đậu xe A. Khoảng cách 700 m cũng phù hợp cho gia đình cùng nhau tản bộ trong 15 phút. Cuối đường mòn sẽ mở ra phong cảnh xanh mướt của cây cỏ, sông hồ và vách đá thẳng đứng đẹp mắt.

Những dịp lễ, Tết, cuối tuần, không gian này là điểm dã ngoại yêu thích của dân địa phương. Ngoài ăn uống, nghỉ ngơi, du khách cũng có thể cùng gia đình, bạn bè thả diều, tập yoga, chơi các môn thể thao trên cỏ như bóng đá, cầu lông...

anh-chup-man-hinh-2024-06-07-luc-212317-1717770226.png
 

East Coast Park
Nếu yêu thích không khí trong lành, mằn mặn vị biển, bạn có thể dành thời gian thư giãn bên người thân yêu tại East Coast Park. Được mệnh danh là công viên dọc bờ biển lớn nhất quốc đảo, điểm đến nằm trên đường E Coast Park Service Rd, rộng đến 185 ha.

East Coast cũng nổi tiếng là một trong những bãi biển đẹp nhất Singapore với đường bờ biển dài 15 km dọc công viên. Mỗi ngày đều tấp nập các tay đạp xe, người trượt patin... đến tận hưởng ánh nắng mặt trời. Du khách có thể tham gia các hoạt động thể thao mạo hiểm độc quyền tại đây như cable ski (lướt sóng bằng cáp treo) với nhiều cấp độ, phù hợp cho cả trẻ em.

Ngoài ra, công viên cũng trang bị đầy đủ tiện ích vui chơi giải trí từ sân chơi Coastal PlayGrove cho cả gia đình, đến khu trượt ván Xtreme SkatePark cho người mê mạo hiểm...