Những ai coi Toyota là 'Nokia của làng xe' thì giờ phải xin lỗi vì...

Cách tiếp cận đa chiều giúp Toyota tiến chậm mà chắc trong thời đại xe điện.

Toyota: Đồng Hành với Sự Thành Công và Phản Đối

  • Kỷ Lục Lợi Nhuận: Dự kiến vào cuối tháng này, Toyota sẽ công bố mức lợi nhuận kỷ lục 30 tỉ USD cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3-2024.

  • Doanh Số Kỷ Lục: Trong năm 2023, Toyota đạt doanh số cao kỷ lục với 11,2 triệu chiếc bao gồm Lexus, Daihatsu và Hino.

Toyota: Tránh Điều "Nokia" và "Kodak"

Quan Điểm của Toyota

  • Quan Điểm Khách Hàng: Toyota cho rằng chính khách hàng, không phải nhà sản xuất hay quy định hành chính, sẽ quyết định loại ô tô nào được bán trong tương lai.

Thực Tế Trên Thị Trường

  • Hủy Bỏ Trợ Giá: Chính phủ không thể trợ giá mãi được, các khoản trợ cấp dần bị hủy bỏ.

  • Vấn Đề Giá Cả và Hạ Tầng: Nhu cầu chưa cao chủ yếu do vấn đề giá cả và hạ tầng chưa phát triển.

  • Cuộc Chiến Hạ Giá: Các hãng ô tô đối mặt với tình trạng dư thừa công suất, dẫn đến cuộc chiến hạ giá, thậm chí dẫn đến thua lỗ tính trên đầu xe.

Nghiên Cứu Về Giá Phải Chăng

  • Sản Xuất Xe Điện Giá Phải Chăng: Nghiên cứu cho thấy, nếu sản xuất xe điện với "giá phải chăng" (khoảng 50.000 USD), các hãng như Ford có thể lỗ khoảng 36.000 USD cho mỗi chiếc xe được bán ra.

Kết Luận

  • Toyota đối mặt với sự phản đối và chỉ trích khi không chuyển đổi nhanh chóng sang xe điện.
  • Thị trường ô tô đang chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt, với các hãng đối mặt với nhiều thách thức về giá cả, công nghệ và chính sách hỗ trợ.
  • Sự phát triển của xe điện vẫn là một hành trình đầy thách thức, và Toyota cũng đang cố gắng điều chỉnh chiến lược để thích ứng với thị trường mới.