Người xưa dặn: "Tránh xa 3 cửa, không gần 3 người tài vận tươi tốt, phong thủy an lành", nghĩa là sao?

Hà Nhiên
Theo lời dạy của người xưa, muốn đảm bảo phong thủy tốt thì mỗi người chúng ta cần tránh xa những điều này.

Phong thủy tốt không chỉ là chọn hướng xuất hành, hướng làm nhà, trang trí sắp xếp nhà, mang vật phong thủy hợp mệnh... mà còn là cách hành xử, là nơi mình tiếp xúc, là người mình kết giao. Việc chọn nơi qua lại giao lưu, người kết giao sẽ ảnh hưởng tới năng lượng xung quanh, từ đó tạo ra phong thủy cho cuộc đời bạn. Thế nên người xưa có dạy con cháu rằng muốn bình an, tài vận tươi tốt thì cần tránh không qua lại 3 cánh cửa 3 nơi này và tránh xa 3 người này, bởi những điều đó không mang lại vận khí tốt.

3 cửa cần tránh xa là gì?

Tránh cửa sau: Trong xưa, khi xây dựng nhà cửa, thường có cửa chính và cửa phụ. Cửa chính được dành cho những người quan trọng, còn cửa phụ phục vụ cho những nhu cầu hàng ngày, những người không có danh vị cao. Việc sử dụng cửa phụ cũng được liên kết với những hành vi không đức hạnh, như trộm cắp hay ngoại tình. Vì thế, người xưa khuyên rằng nên tránh những việc làm bất chính, phi pháp, vì chúng không mang lại sự thịnh vượng lâu bền cho gia đình và sự nghiệp. Thay vào đó, nên phát triển bằng năng lực và đức hạnh chính đáng.

Tránh cửa phụ: Trong các ngôi nhà rộng lớn xưa, ngoài cửa chính còn có cửa phụ ở các phần khác của nhà, như chái nhà. Những cửa này thường không được dùng để đón tiếp những vị quan trọng hay đón rước tài lộc. Thay vào đó, chúng được dùng cho những người làm việc không có vị thế cao, những người cần tìm các con đường tắt, hoặc thậm chí làm những việc không tuân thủ pháp luật.

Các thành công đạt được thông qua những con đường như vậy thường chỉ là tạm thời, không bền vững. Vì vậy, người xưa thường khuyên con cháu nên kiên nhẫn, cố gắng đi từng bước một, thay vì tìm cách đi đường tắt. Chỉ có như vậy, họ mới có thể đạt được những gì mình mong muốn một cách lâu dài và vững chắc.

Theo phong thủy đi đường tắt, vào cửa phụ thì là điềm báo không tốt lành. Khi mọi thứ là cưỡng cầu thì có ngày sẽ phải buông tay vì không thể giữ mãi được, có rồi sẽ lại mất.

Tránh cửa khẩn: Cửa khẩn tức là làm mọi thứ khẩn cấp gấp gáp vội vàng. Chính vì cách hành xử này sẽ dễ dẫn tới ẩu đoảng. Sự nóng vội trong công danh sự nghiệp hay dẫn tới sai sót hoặc bỏ qua chi tiết quan trọng rồi có ngày sẽ đổ bể vỡ lở mà không cứu vãn được. Những người làm ăn chân chính đều phải trải qua từng bước và muốn bền vững thì phải đi đúng lộ trình không được tham lam vội vàng. Cửa khẩn là những thứ cám dỗ, những người muốn thành công nhanh, giàu nhanh vì ham nên dễ bị lừa.


Khi đi cửa khẩn tức là con người phải dùng thủ đoạn để đạt mọi thứ nhanh hơn, vội vàng hơn. Trong bản mệnh của mình không có thứ đó mà lại dùng mọi cách để nhanh chóng đạt được điều đó, ở thời điểm đó thì sẽ phải dùng mưu kế bẩn, mà mưu kế trái thiên ý thì sẽ có ngày phải trả lại, vì vận khí sẽ giảm, họa sẽ tới.

3 người không gần là những ai?

Phong thủy đời người thực ra là một chuỗi nhân quả. Trân trọng và biết ơn những người đã giúp đỡ mình là một thái độ sống giúp người ta trưởng thành và sống tốt hơn, đồng thời cũng được người khác quý mến và tiếp tục giúp đỡ. Ngược lại, những người vô ơn, luôn đòi hỏi người khác và coi những gì họ nhận được như là điều hiển nhiên, thường sẽ không nhận được phúc báo tương xứng.

Kết giao với những người vô ơn như vậy chỉ khiến bạn bị lợi dụng, và khi bạn cần họ thì họ lại quay lưng. Hơn nữa, những người vô ơn thường không có năng lượng tích cực, gần gũi họ sẽ chỉ khiến bạn tiếp nhận những điều tiêu cực, ảnh hưởng đến tài vận của chính bản thân bạn. Do đó, tốt nhất nên tránh kết giao với những cá nhân như vậy.

Kết giao với người vô ơn chỉ khiến bạn chịu thiệt, hơn nữa không học hỏi gì từ họ mà còn nhiễm thêm năng lượng xấu từ họ, thậm chí khiến bạn trở nên bực tức thế là thành ra bạn bị mất phúc theo. Bởi thế tốt nhất là nên tìm cách tránh xa họ.

Không kết giao với những người chỉ biết lợi ích của mình: Những kẻ sống ích kỷ, chỉ biết lợi ích bản thân, cũng là những người không có gì tốt đẹp, kết giao với họ chỉ thêm ô trược. Người chỉ biết tới bản thân là người hẹp hòi ích kỷ và dễ truyền năng lượng tiêu cực cho xung quanh. Họ sẽ chỉ tính toán với bạn, một khi giữa bạn và họ xảy ra xung đột về lợi ích, họ sẽ lập tức trở mặt không kiêng nể ai. Kết giao với những người này rồi có lúc bạn bị thiệt và cũng bị sân si theo hoặc mang cảm xúc tiêu cực theo. Do đó hãy tìm người đàng hoàng để kết giao.

Việc quá chú trọng so đo, tính toán hơn thiệt thường khiến tâm hồn thu hẹp lại và ảnh hưởng tới tài vận của cá nhân. Những người có tính cách như vậy thường dễ bị vướng bẩn bởi những chuyện phiền lụy nhỏ mọn, khiến họ bỏ lỡ những việc quan trọng hơn.

Do đó, kết giao với loại người này không mang lại lợi ích gì, thậm chí còn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và phiền lòng. Nếu ở lâu bên họ, tâm trạng tiêu cực của họ sẽ ảnh hưởng đến bạn, khiến tầm nhìn của bạn trở nên hạn hẹp và cuộc sống u ám hơn.

Thay vào đó, nên kết bạn với những người có tầm nhìn thoáng đãng, rộng rãi. Từ đó, bạn có thể học hỏi được nhiều điều tốt đẹp để hoàn thiện bản thân.

Trong cuộc sống của con người, khi làm những việc không chính đáng (vào 3 cánh cửa trên) và khi kết giao với những người không tốt (3 loại trên) thì tự dưng cuộc sống của chúng ta trở nên tù túng, lo lắng, không an nên phong thủy tất nhiên không đẹp, tài vận sẽ bị sa sút, sống trong lo lắng và bất an.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm