Ngày 25/3, giá vàng tiếp tục chìm sâu sau khi vượt đỉnh lịch sử.

Giá vàng thế giới tiếp tục lao dốc vào sáng ngày 25/3 do áp lực chốt lời sau khi chạm mức cao nhất trong lịch sử. Hiện tại, giá vàng đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.167 USD/ounce, giảm 17 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
gia-vang-hom-nay-52-1708506024.jpeg

Theo thông tin từ Kitco, giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 2.167 USD/ounce, giảm 17 USD/ounce so với mức khởi đầu sáng.

Sự giảm giá của vàng tiếp tục do áp lực bán ra mạnh mẽ sau khi ghi nhận kỷ lục tăng trưởng. Mặc dù vậy, các chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư nên kiên nhẫn vì trong bối cảnh hiện tại, vàng vẫn có yếu tố hỗ trợ.

Trong cuộc họp gần đây, Fed vẫn lạc quan về triển vọng của nền kinh tế Mỹ mặc dù điều chỉnh dự báo GDP đáng kể. Hiện tại, Ngân hàng Trung ương Mỹ dự báo tăng trưởng GDP sẽ đạt 2,1% trong năm nay, cao hơn so với dự báo trước đó là 1,4%.

Theo nhà giao dịch kim loại độc lập tại New York, Tai Wong, vàng có nhiều động lực để phục hồi và đạt mức giá cao mới nhất khi rủi ro về chính sách tiền tệ từ Fed giảm bớt.

Ngoài ra, ông Tai Wong cũng cho rằng, nhu cầu tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn do lo ngại về căng thẳng chính trị cũng đang đẩy giá vàng lên.

Chiến lược gia hàng hóa của BNP Paribas, David Wilson, cũng nhấn mạnh rằng, nhu cầu mua vàng từ các nhà bán lẻ và nhà đầu tư tại Trung Quốc đang tăng lên, là một yếu tố mạnh mẽ đẩy giá vàng lên.

Trong diễn biến giá vàng trong nước:

  • Lúc 6h sáng 25/3, giá vàng tại Doji vẫn ổn định ở mức 78,1 - 80,1 triệu đồng/lượng (mua - bán).

  • Tại cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 78 - 80,3 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Đối với giá vàng quốc tế:

  • Giá vàng thế giới trên Kitco giảm xuống còn 2.167 USD/ounce, giảm 17 USD/ounce so với mức khởi đầu.

Dự báo về giá vàng:

Theo khảo sát từ Phố Wall, 40% dự báo giá sẽ tăng trong tuần này, 27% dự đoán giá sẽ giảm, và 33% dự đoán giá sẽ dao động ổn định.

Trong khi đó, khảo sát trực tuyến từ Main Street cho thấy, 69% dự đoán giá vàng sẽ tăng, 25% dự đoán giá sẽ giảm, và 16% đánh giá triển vọng của vàng trong tương lai là trung lập.

Theo chuyên gia Neils Christensen của Kitco, mặc dù Fed lạc quan về nền kinh tế nhưng rủi ro suy thoái vẫn còn đe dọa. Trong tuần trước, các chuyên gia tại Deutsche Bank cũng chỉ ra rằng, đường cong lợi suất kỳ hạn 2 năm/10 năm đã bị đảo ngược trong thời gian dài nhất từ trước đến nay.