Một quả sầu riêng chứa bao nhiêu calo? Ăn nhiều sầu riêng có béo không?

Tìm hiểu Một quả sầu riêng chứa bao nhiêu calo? Ăn nhiều sầu riêng có béo không?

1. Một quả sầu riêng bao nhiêu calo?

Sầu riêng là một trong những loại trái cây nhiệt đới, có nguồn gốc từ các nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Trong mỗi quả sầu riêng (nặng khoảng 243gr) thì có khoảng 357 calo cùng với nhiều chất dinh dưỡng khác như:

Carbs: 66gr
Chất xơ: 9gr
Chất béo: 13gr
Chất đạm: 4gr
Vitamin C: 80% của DV (giá trị dinh dưỡng hàng ngày)
Nhóm vitamin B gồm: 38% DV vitamin B6, 61% DV vitamin B1, 29% DV vitamin B2,…
Các khoáng chất: 30% DV kali, 39% DV mangan, 25% DV đồng, 18% DV magie,…
Ngoài ra, sầu riêng còn chứa nhiều hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe như nhóm flavonoid, polyphenol, carotenoid và anthocyanin.

2. Ăn sầu riêng có béo không?
Do có vị ngọt béo, nhiều người cho rằng việc ăn sầu riêng có thể gây tăng cân cho cơ thể? Điều này chưa hẳn đúng, vì nó còn phụ thuộc vào lượng sầu riêng mà bạn tiêu thụ cùng với chế độ ăn uống và năng tập thể dục, vận động mỗi ngày.

Cụ thể, hàm lượng chất béo và carbs chứa rất nhiều trong mỗi khẩu phần sầu riêng. Đồng nghĩa với việc, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều trong mỗi bữa ăn, chúng sẽ có xu hướng tích tụ trong cơ thể, gây ra việc tăng cân.

Ngoài ra, đối với người trưởng thành cần khoảng 2.000 - 2.400 calo mỗi ngày để duy trì các hoạt động thường ngày, trung bình mỗi bữa ăn trong 3 bữa chiếm từ 660 - 800 calo.

Như bạn thấy trong mỗi quả sầu riêng (243gr) chứa khoảng 357 calo, chiếm hơn 1/2 lượng calo cần được hấp thu theo khuyến cáo của các chuyên gia trong mỗi bữa ăn, chưa bao gồm các thực phẩm được tiêu thụ khác trong bữa ăn đó.

Vì thế, nếu bạn không cân đối lượng sầu riêng tiêu thụ, thì có thể làm tăng số lượng calo được hấp thu trong mỗi bữa ăn, gây tình trạng tăng cân ngoài ý muốn.