Một chi tiết nhỏ này khiến Lamborghini Urus bị bật nắp ca-pô khi chạy ở tốc độ cao, các chủ xe đời 2023-2024 cần đặc biệt chú ý

Lỗi sản xuất ở chốt khóa có thể khiến nắp ca-pô của Lamborghini Urus bật tung khi xe chạy tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng. Lamborghini đã phát đi thông báo triệu hồi để khắc phục sự cố.

Lamborghini Urus, một trong những mẫu xe SUV thể thao cao cấp của hãng, gặp vấn đề liên quan đến nắp ca-pô. Trong tháng 8 năm trước, Lamborghini đã nhận được hai khiếu nại bảo hành từ châu Âu về việc nắp ca-pô và chắn bùn của Urus bị lệch. Mặc dù đã tiến hành điều tra và cải thiện quy trình sản xuất cùng nhà cung cấp, nhưng vấn đề vẫn tái diễn khi một chiếc Urus tại Indonesia bị bung hoàn toàn nắp ca-pô vào tháng 2 năm nay.

69lamborghiniurus-17164351567282-1716439924.jpg

Sau khi tiến hành điều tra lần thứ hai, Lamborghini đã phát hiện ra rằng nguyên nhân gốc rễ của vấn đề nằm ở đinh tán cố định chốt khóa nắp ca-pô. Các đinh tán này có thể không được gia công đúng chuẩn, dẫn đến nguy cơ nắp ca-pô bị bật lên khi xe chạy ở tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng.

Khiến mọi người càng lo lắng hơn là vấn đề này có thể làm che khuất tầm nhìn của người lái và gây hư hại cho kính chắn gió, thậm chí có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện khác trên đường. Lamborghini ước tính chỉ khoảng 2% trong số hơn 2.000 xe Urus Performante và Urus S thuộc đời 2023 - 2024 bị ảnh hưởng bởi vấn đề này. Hãng sẽ thông báo cho các khách hàng bị ảnh hưởng vào cuối tháng 6, đầu tháng 7, và yêu cầu họ đưa xe đến đại lý để kiểm tra và khắc phục sự cố. Giải pháp của Lamborghini bao gồm sửa chữa nắp ca-pô, lắp đặt thêm tấm gia cố cho chốt khóa hoặc thực hiện cả hai. Nhà cung cấp cũng đã bắt đầu sản xuất các bộ phận thay thế có độ bền cao hơn để cung cấp cho Lamborghini từ đầu tháng 2 năm nay.