CEO Lamborghini 'chê' siêu xe điện thiếu cảm xúc, bán không chạy, còn cần chờ quan sát thêm, 'siêu bò' trước mắt cứ làm hybrid trước đã

CEO Lamborghini Stephan Winkelmann khẳng định, thị trường siêu xe thuần điện vẫn chưa thực sự sôi động và còn quá sớm để hãng xe Ý tham gia vào cuộc chơi này. Ông cho rằng, siêu xe chạy động cơ đốt trong vẫn mang đến những trải nghiệm cảm xúc đặc biệt mà xe điện chưa thể thay thế.

CEO của Lamborghini, Stephan Winkelmann, đưa ra quan điểm rằng dù nhu cầu về siêu xe hybrid như Lamborghini Revuelto đang cao, thị trường vẫn chưa sẵn sàng chấp nhận hoàn toàn siêu xe điện. Ông nhấn mạnh rằng, mặc dù hiệu suất của các xe điện có thể đạt được, nhưng các khía cạnh cảm xúc và trải nghiệm của siêu xe chạy động cơ đốt trong không thể bị thay thế.

lamborghini-revuelto-plug-in-hyb-1716358643.jpg

Trong khi đó, trên thị trường đã có những dấu hiệu cho thấy sự tiến triển của xe điện, như mẫu siêu xe Rimac Nevera và dự kiến ra mắt của Tesla Roadster và siêu xe điện Ferrari. Tuy nhiên, việc bán các mẫu xe này vẫn gặp khó khăn hơn so với các đối thủ sử dụng động cơ đốt trong.

Do đó, Lamborghini tiếp tục tập trung vào dòng xe hybrid, kết hợp giữa động cơ đốt trong và động cơ điện, như Revuelto plug-in hybrid. Lamborghini cũng đang xem xét sử dụng nhiên liệu điện tử tổng hợp, một công nghệ đang được phát triển bởi Porsche, nhằm giúp giảm lượng khí thải CO2.

Trong tương lai, Lamborghini dự định mở rộng dòng xe hybrid của mình và thực hiện các biện pháp để giảm khí thải CO2. Mặc dù đang nghiên cứu về xe điện, nhưng mẫu xe điện đầu tiên của hãng, Lazandor, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2028.