Mỗi ngày quét dọn 3 nơi này trong nhà, tài lộc sẽ ùn ùn kéo về

Hà Nhiên
Theo phong thủy nhà cửa, có rất nhiều phương pháp khác nhau để gia tăng tài lộc và may mắn, nhưng với phương pháp đơn giản sau thì ai cũng làm được, chỉ cần bạn siêng năng một chút thôi.

Phương pháp này chính là làm sạch. Nghe có vẻ lạ, nhưng việc dọn dẹp vệ sinh, giữ gìn căn nhà ngăn nắp, gọn gàng có thể giúp chiêu tài, đón lộc.

Nhà cửa bẩn thỉu, bừa bộn không chỉ gây ảnh hưởng tới tâm lý và sức khỏe của những người sống trong nhà mà trong phong thủy, việc này chẳng khác gì bạn đang xua đuổi Thần Tài cả. Bởi, Thần Tài vào nhà nhưng không có chỗ đứng tử tế thì sẽ rời đi sớm, như vậy vận may cũng tiêu tan.

Vậy phải làm sạch như thế nào để tài lộc thăng cấp? Rất đơn giản, mỗi ngày bạn cần lau chùi 3 vị trí này là được.

1. Quét dọn vị trí tài vị

Trong quan niệm phong thủy, mỗi ngôi nhà được xem là một điểm hội tụ của các dòng khí, nơi thu hút và nuôi dưỡng vận khí tài lộc cho gia chủ. Đây được gọi là "tài vị" - một vị trí chủ chốt, nơi tinh khí hướng lên và địa khí hướng xuống tương giao.

Mỗi không gian, thậm chí mỗi phòng trong ngôi nhà cũng được xác định có "tài vị" riêng, tuy nhiên phòng khách được coi là vị trí quan trọng nhất. Việc đầu tiên cần làm là xác định chính xác "tài vị" trong ngôi nhà, theo học thuyết Bát Trạch trong phong thủy.

Cụ thể, nếu cửa chính nằm lệch về một bên so với tổng thể ngôi nhà, "tài vị" sẽ nằm ở góc đối diện với cửa chính. Còn nếu cửa chính nằm chính giữa, phòng khách sẽ có tới 2 "tài vị" ở hai góc đáy nhà

Sau khi tìm được tài vị, bạn cần điều chỉnh lại bố cục phong thủy ở vị trí này. Nhìn chung, bạn cần chú ý những điểm sau:

- Các vật dụng ở tài vị cần được sắp đặt ngăn nắp, lau chùi thường xuyên và vị trí này cần đảm bảo đủ ánh sáng.

- Không nên đặt các vật nặng như điều hòa, tủ lạnh, tủ sách ở vị trí tài vị, vì không những không tiện lau chùi, dễ tích bụi bẩn mà còn đè nén sự sinh sôi của tài lộc.

- Đặt cây xanh xung quanh tài vị có thể tăng thêm sinh khí, trong đó các loại cây phong thủy như cây kim ngân, trúc phát tài được cho là may mắn nhất.

2. Quét dọn phòng bếp


Trong phong thủy, nhà bếp được coi như “trái tim” của một ngôi nhà, bởi bếp là nơi chứa thức ăn đồng thời cũng là điểm đến ưa thích của Thần Tài.

Vì vậy, ngoài việc dọn dẹp vệ sinh, phong thủy phòng bếp cũng cần lưu ý những điểm sau:

- Không thiết kế nhà bếp đối diện nhà vệ sinh, phòng ngủ hay đặt ở vị trí trung tâm nhà

- Không nên xây nhà bếp dưới thanh nhà ngang, đặt đầu giường ngủ sát nhà bếp hay đặt nền phòng bếp cao hơn các phòng khác trong nhà.

- Không sử dụng ban công làm nơi nấu nướng.

- Bếp không nên đặt cạnh tủ lạnh, bồn rửa

3. Quét dọn khu vực trước cửa nhà

Trong quan niệm phong thủy, khu vực trước cửa nhà được xem là vị trí đặc biệt quan trọng, nơi đón tiếp nguồn năng lượng tích cực vào trong nhà. Tuy nhiên, nhiều gia đình lại để đồ đạc lặt vặt lộn xộn ở đây, khiến không gian trở nên bừa bộn, ảnh hưởng đến vấn đề đi lại và cũng bị người khác nhận xét là gia chủ không chú trọng tới sự gọn gàng, sạch sẽ.

Theo phong thủy, Thần Tài vốn ưa chuộng sự sạch sẽ, ngăn nắp. Nếu khu vực cửa ra vào đầy rẫy các vật dụng, Thần Tài sẽ không muốn vào nhà, điều này tất yếu ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Vì thế, việc dọn dẹp gọn gàng, quét dọn khu vực này thường xuyên là cần thiết, nhằm tránh mất đi nguồn may mắn, tài lộc.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo