Mọi điều cần biết về làm sạch dầu trên da mặt

Hà Nhiên
Lớp dầu trên da mặt giữ cho da của bạn không bị khô. Tuy nhiên quá nhiều dầu lại không tốt cho da và dễ gây ra mụn. Vậy có cách nào làm sạch dầu trên da mặt không.

Nguyên nhân dẫn đến da thường xuyên bị đổ dầu nhờn
Muốn biết những cách làm hết chất nhờn trên da mặt thì chúng ta cần phải làm rõ những tác nhân khiến da bị đổ nhiều dầu. Từ đó, sẽ có được giải pháp tương thích để có thể khắc phục thực trạng này. Da mặt là một nơi vô cùng nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng, tác động bởi các yếu tố thiên nhiên và môi trường bên ngoài. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên da bị đổ dầu nhờn như:

  • Tình trạng nội tiết tố thay đổi: Nội tiết tố ở bên trong cơ thể con người nếu bị sinh ra quá mức sẽ khiến cho da bị đổ rất nhiều dầu nhờn và rất khó kiểm soát. Thường thì những người đang trong độ tuổi dậy thì, hay chu kỳ mang thai và chu kỳ kinh nguyệt hoặc là tiền mãn kinh và mãn kinh sẽ gặp tình trạng này.
  • Chế độ ăn uống thiếu khoa học: Mỗi chúng ta nếu như không ăn uống khoa học, không uống nhiều nước và ăn nhiều đồ ngọt hoặc đồ ăn vặt sẽ khiến cho da tiết ra quá nhiều dầu nhờn một cách nghiêm trọng.
  • Do ảnh hưởng từ môi trường, thời tiết: Da mặt của bạn nếu như tiếp xúc trực tiếp quá nhiều với thời tiết nóng nực, hay môi trường đầy bụi bặm sẽ khiến cho da đổ nhiều dầu hơn gây ra bít tắc lỗ chân lông.
  • Do căng thẳng kéo dài: Nội tiết tố bên trong cơ thể của con người sẽ tự sản sinh quá mức nếu như bạn bị căng thẳng kéo dài. Khi bạn gặp vấn đề stress sẽ khiến cho nội tiết tố tăng lên và từ đó làm tuyến bã nhờn xuất hiện nhiều hơn.
  • Dùng đến thuốc tránh thai hay thuốc lợi tiểu sẽ làm thay đổi đi quá trình sản xuất lượng dầu trên da.
  • Tình trạng rửa mặt quá nhiều lần trong ngày cũng là nguyên nhân gây ra dầu nhiều trên da. Khi rửa mặt quá nhiều sẽ khiến cho tuyến bã nhờn trên da sẽ bị phá vỡ làm mất đi lớp dầu bảo vệ da, làm da bị tổn thương và yếu đi sẽ khiến da chịu tác động xấu từ bên ngoài.
anh-chup-man-hinh-2024-04-03-luc-213623-1712155004.png
 

cách làm giảm dầu nhờn trên da mặt hiệu quả
Mặc dù bạn có thể hoàn toàn khắc phục thực trạng da nhờn bằng các phương pháp cách cấp tốc. Tuy nhiên đây chỉ là những cách trong thời điểm tạm thời và không hề trị dứt điểm dầu nhờn trên da. Nếu như muốn khắc phục vĩnh viễn, bạn hãy tìm hiểu thêm những cách làm hết chất nhờn trên da mặt được lâu dài hơn.

2.1 Làm sạch da bằng bông tẩy trang
Đối với những ai sở hữu làn da thường xuyên tiết ra nhiều chất nhờn, hay dầu bóng thì cách nhanh chóng khắc phục tình trạng này nhất chính là rửa mặt thật kỹ, và thật sạch rồi dùng đến bông tẩy trang lau sạch nhờn trên da. Cần chú ý không dùng những loại mỹ phẩm dạng xịt lên da, vì không những là không làm chất dầu bóng hết đi mà còn có khả năng làm tăng dầu thêm nhiều nữa.

2.2 Làm sạch nhờn bằng giấy thấm dầu
Giấy là một trong các vật dụng không thể thiếu của những cô nàng sở hữu da dầu nhờn. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng giấy thấm dầu đúng cách thì mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn. Khi cảm thấy da ra nhiều chất nhờn hay bị bóng dầu thì nên sử dụng những ngón tay từ từ ấn giấy thấm dầu lên trên bề mặt da để hút hết dầu. Lưu ý là không nên thấm nhanh hay lướt qua da mặt để có hiệu quả tốt nhất.

anh-chup-man-hinh-2024-04-03-luc-213629-1712155004.png
 

2.3 Dùng phấn rôm thấm nhờn trên da
Phấn rôm là loại được sử dụng rất phổ biến với rất nhiều công dụng hiệu quả. Đặc biệt là không thể không kể đến các tác dụng hút dầu, giảm bóng rất hiệu quả và cực kỳ là an toàn với làn da. Với cách làm này, bạn chỉ cần dùng 1 lượng nhỏ phấn rôm và từ từ xoa đều lên da mặt sẽ có hiệu quả tức thì.

2.4 Sử dụng muối
Muối là một loại nguyên liệu tự nhiên có công dụng giúp làm loại bỏ nhờn và an toàn hiệu quả. Để có thể thực hiện, bạn cần pha chút muối với nước tinh khiết và để vào bình xịt nhỏ. Sau khi bạn rửa mặt thật sạch, hãy dùng dung dịch muối này và cho vào bông tẩy trang rồi xịt và lau như nước hoa hồng. Cách này sẽ giúp da của bạn mềm mại hơn và không bóng nhờn. Hãy thực hiện cách này mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.