Mitsubishi Outlander Sport trở lại, sẽ sử dụng khung gầm chiếc xe đang ăn khách tại Việt Nam

Mitsubishi Outlander Sport ra mắt từ 14 năm trước cuối cùng cũng có cơ hội trở lại với thế hệ mới dùng công nghệ riêng thay vì mượn nguyên bộ khung Renault Captur.

Theo thông tin từ tờ Automotive News, Mitsubishi đang lên kế hoạch ra mắt một mẫu SUV hybrid sạc điện cỡ nhỏ tại khu vực Bắc Mỹ vào năm 2025. Mẫu SUV mới này sẽ thay thế vị trí của dòng xe đô thị Mirage đã ngừng sản xuất.

ezgif-1-f9d7631443-1715933386409-1715948682.jpg

SUV mới này nằm trong kế hoạch cải tiến đội hình xe của Mitsubishi, với mục tiêu thay thế các mẫu xe hiện tại đã có tuổi đời trung bình lên đến 9 năm. Mặc dù thông tin chi tiết về mẫu SUV mới này chưa được tiết lộ nhiều, nhưng đáng chú ý là khái niệm "SUV cỡ nhỏ" tại thị trường Mỹ thường tương đương với "SUV cỡ trung" tại các thị trường khác.

Hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV này đã được Mitsubishi công bố, nằm trong số 7 mẫu xe mới sẽ ra mắt tại Bắc Mỹ từ nay đến năm 2023. Một trong những mẫu xe mới này là Outlander Sport, một mẫu xe đã tồn tại trên thị trường 14 năm và được dự đoán sẽ được thay thế bởi mẫu SUV mới.

Theo tờ Drive của Úc, mẫu SUV mới có thể sử dụng khung gầm của Xforce, một mẫu xe đã ra mắt tại Đông Nam Á. Giả thuyết này được đưa ra dựa trên việc mẫu xe trong hình ảnh có thiết kế đèn trước, trần phẳng và vòm bánh sau rộng tương tự Xforce. Tuy nhiên, để có thể mở bán rộng rãi hơn, mẫu xe này sẽ cần phải nâng cấp khả năng an toàn.

Một khả năng khác được đề cập là Outlander Sport 2025 sẽ sử dụng khung gầm hoàn toàn mới, tuy nhiên điều này sẽ yêu cầu thời gian phát triển dài hơn và ít khả năng xảy ra hơn so với việc sử dụng khung gầm Xforce.

Hiện tại, Mitsubishi đã ngừng sản xuất Outlander Sport tại Nhật Bản và chỉ giữ lại dây chuyền sản xuất tại Úc. Thương hiệu Nhật Bản vẫn chưa có bình luận chính thức về các tin đồn này.