Mercedes-AMG GT63 SE Performance – “Quái vật” mạnh 805 mã lực, sở hữu khả năng tăng tốc hàng đầu

GT63 SE Performance là mẫu xe sản xuất thương mại có khả năng tăng tốc nhanh nhất mà Mercedes-AMG từng chế tạo.

Mercedes-AMG GT63 SE Performance được xem là một trong những mẫu xe sản xuất thương mại có khả năng tăng tốc nhanh nhất mà Mercedes-AMG từng chế tạo. Được giới thiệu thông qua cuộc đua F1 tại Thượng Hải, mẫu sedan thể thao này được trang bị động cơ biturbo V8 kết hợp với một động cơ điện phía sau, tạo ra công suất lên đến 805 mã lực.

xehay-mec-220423-9-1714189927.jpg

Động cơ đốt trong một mình đã tạo ra công suất 603 mã lực, với mô-men xoắn tổng cực đại lên đến 1.420 Nm. Sức mạnh này được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hệ thống AMG Performance 4Matic+ và hộp số AMG Speedshift MCT 9 cấp.

Trong điều kiện bình thường, động cơ điện chỉ đẩy xe bằng cầu sau, nhưng khi cần, lực có thể được chuyển đến cầu trước để tăng cảm giác lái và đảm bảo an toàn. Mercedes-AMG GT 63 S E Performance có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 2,8 giây, là một trong những mẫu AMG thương mại tăng tốc nhanh nhất.

Dung lượng pin của xe là 6,1 kWh, với công suất liên tục 70 kW và công suất cực đại 150 kW. Xe có thể được sạc thông qua hệ thống sạc tích hợp 3,7 kW, có thể sạc ở trạm sạc, hộp sạc tường hoặc ổ cắm gia đình.

Phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện của Mercedes-AMG GT63 SE Performance là 13 km, với trọng tâm của pin được tối ưu để cung cấp nhiều năng lượng nhất. Xe cũng được trang bị hệ thống lái trục sau và hệ thống treo AMG Active Ride Control để tăng hiệu suất và tính ổn định.

Về thiết kế, Mercedes-AMG GT63 SE Performance không có nhiều khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn. Sự khác biệt chủ yếu nằm ở logo và cổng sạc ở đuôi xe.

Giá của mẫu xe này sẽ được công bố vào cuối năm 2024.