Mazda EZ-6 ra mắt: Bản xem trước của Mazda6 đời mới với thiết kế lột xác, cánh gió kiểu Porsche, nội thất khó tìm nút bấm

Mazda EZ-6 có thể sẽ là một biến thể của Mazda6 với động cơ điện và chọn Trung Quốc là thị trường trọng điểm để ra mắt.

Mazda EZ-6, mẫu sedan hoàn toàn mới, đã được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh, là nơi Mazda chọn để ra mắt sản phẩm này tới công chúng toàn cầu. Trong đó, thị trường Trung Quốc được xem là một điểm trọng yếu đối với mẫu sedan Nhật Bản này. EZ-6 là kết quả của sự hợp tác giữa Mazda và Changan của Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu EZ-6 có được bán ra thị trường quốc tế hay không, hoặc liệu có một phiên bản Mazda6 chạy điện tương tự để thay thế và bán toàn cầu hay không.

mazda-ez-6-ra-mat-6-171401719395-1714171854.jpg

Tên gọi "EZ-6" được giải thích như sau: "E" đại diện cho điện, trong khi "Z" đại diện cho không khí thải.

Thiết kế của Mazda EZ-6 khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe Mazda hiện tại trên thị trường. Điều này dễ hiểu khi EZ-6 là một mẫu xe điện thương mại đầu tiên của Mazda.

Theo một số thông tin được công bố sớm, Mazda EZ-6 có kích thước lớn hơn so với Mazda6 hiện tại. EZ-6 có kích thước 4.921 x 1.890 x 1.485 mm, tức là dài và rộng hơn Mazda6 hiện tại.

Thiết kế ngoại thất của Mazda EZ-6 mang nhiều điểm mới mẻ và đột phá. Đèn trước được thiết kế tách rời với đèn định vị ban ngày và đèn chiếu sáng, trong khi mặt trước thể hiện ngôn ngữ thiết kế Kodo của Mazda với một giao diện 3D tích hợp LED. Đèn hậu có dải LED vắt ngang đuôi và logo Mazda phía sau đã được thay thế bằng dòng chữ MAZDA.

Nội thất của Mazda EZ-6 được thiết kế tối giản và gần như không có nút bấm. Trung tâm là màn hình điều khiển đa chức năng kích thước 14,6 inch, và phía sau vô-lăng là một màn hình lớn khác. Hệ thống âm thanh cao cấp được cung cấp bởi Sony. Đèn trang trí nội thất có thể chọn từ 64 màu khác nhau. Mazda EZ-6 cũng trang bị nhiều tính năng an toàn tiên tiến như camera 360 độ, cảm biến va chạm trước/sau và gói tính năng ADAS.

Tính đến thời điểm này, vẫn chưa có thông tin cụ thể về cấu hình động cơ điện của Mazda EZ-6.