Mazda EZ-6 EV - ô tô điện thay thế Mazda6 - rục rịch ra mắt ngay trong tháng này

Mazda EZ-6 EV sẽ được ra đời dựa trên mẫu ô tô Trung Quốc Changan Deepal SL03.

Mazda EZ-6 EV, một mẫu ô tô điện được phát triển để thay thế Mazda6, sẽ sớm ra mắt trong tháng này tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024. Được biết đến với cái tên EZ-6 EV, mẫu xe này sẽ không phải là sự phát triển từ một sản phẩm có sẵn của Mazda, mà sẽ được xây dựng từ đầu. Tuy nhiên, thay vì hoàn toàn tự chế, Mazda EZ-6 EV sẽ dựa trên mẫu ô tô Trung Quốc Changan Deepal SL03.

changan-deepal-sl03-1-3c03-1714022867.jpg

Sản phẩm này không chỉ là sự hợp tác giữa Mazda và Changan, mà còn là sự kết hợp giữa các công nghệ và kiến thức của cả hai nhà sản xuất. Với kích thước tương tự Mazda6, Mazda EZ-6 EV được định vị trong phân khúc sedan hạng D. Chi tiết về thông số kỹ thuật và tính năng của Mazda EZ-6 EV vẫn chưa được tiết lộ cụ thể, nhưng nó được dự kiến sẽ dành cho thị trường Trung Quốc trong tương lai gần.

Ngoài ra, Mazda đã đăng ký bản quyền thương hiệu cho cái tên "6e" tại châu Âu, cho thấy sự chuẩn bị cho việc ra mắt mẫu sedan điện này ở các thị trường khác trên thế giới. Dự kiến, Mazda EZ-6 EV sẽ là một lựa chọn mới trong thị trường sedan điện, mở ra một hướng phát triển mới cho Mazda trong lĩnh vực xe điện.