Không phải Mỹ, đây là quốc gia ô tô số 1: Mua 1/3 số xe cả thế giới, doanh số 1 tháng bằng Đức bán cả năm

Quốc gia này có doanh số ô tô đứng số 1 thế giới, được xem là mảnh đất màu mỡ của nhiều hãng xe.

Thị trường ô tô Trung Quốc đang là một trong những thị trường quan trọng nhất trên thế giới, với doanh số bán hàng đáng kinh ngạc và xu hướng chuyển đổi sang ô tô điện. Dưới đây là một số điểm nổi bật từ bài viết:

volkwagen-china-1715431802398212-1715503558.jpg
  1. Doanh số bán hàng: Trong tháng 3/2024, toàn thế giới đã bán được 8,15 triệu chiếc ô tô, trong đó Trung Quốc chiếm khoảng 33% tổng doanh số với 2,687 triệu chiếc. Trung Quốc cũng đã vươn lên vị trí số 1 thế giới với doanh số ô tô đạt hơn 20 triệu chiếc mỗi năm.

  2. Xu hướng ô tô điện: Trong năm 2023, doanh số ô tô điện tại Trung Quốc đã tăng đáng kể, trong khi doanh số xe xăng giảm. Xe điện và xe hybrid chiếm 35,7% tổng doanh số, cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ của ô tô điện trong thị trường này.

  3. Các nhà sản xuất ô tô: Trong năm 2023, BYD, Volkswagen, Toyota và Honda là 4 nhà sản xuất ô tô có doanh số lớn nhất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, mẫu xe bán chạy nhất không đến từ các nhà sản xuất này mà là Tesla Model Y.

  4. Chuyển đổi sang ô tô điện: Việc một mẫu xe điện của Tesla vươn lên vị trí số 1 tại Trung Quốc, cùng với việc Toyota hợp tác với các hãng xe Trung Quốc để giới thiệu các mẫu xe điện mới, cho thấy sự chuyển đổi rõ rệt của thị trường ô tô Trung Quốc sang ô tô điện.

Với xu hướng này, các nhà sản xuất ô tô ngoại Trung Quốc đang phải điều chỉnh chiến lược của họ để không đánh mất vị thế trong thị trường đầy cạnh tranh này.