Mazda EZ-6 EV thay thế cho Mazda6 chuẩn bị được ra mắt

Theo kế hoạch, Mazda6 thế hệ hiện tại sẽ bị khai tử trong năm nay và thay vào đó là một mẫu sedan thuần điện hoàn toàn mới. Dự kiến mẫu xe mới sẽ được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 vào tuần tới.

Mazda đang chuẩn bị cho việc ra mắt mẫu sedan mới có tên gọi EZ-6 tại thị trường Trung Quốc, trong khi tại châu Âu, họ đã đăng ký bản quyền tên Mazda 6e. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu Mazda 6e có phải là tên gọi riêng biệt cho Mazda6/EZ-6 tại châu Âu hay là một mẫu xe hoàn toàn khác.

xehay-mazda-ez-6-200424-4-1714211190.jpg

Mazda EZ-6 có thể sẽ phát triển từ dòng xe Changan Deepal SL03 và sử dụng nền tảng của Changan thay vì sử dụng nền tảng của Mazda như trước đây. Phía Changan Mazda đã xác nhận rằng mẫu sedan mới này sẽ có 2 cấu hình truyền động, bao gồm điện trực tiếp và hybrid sạc điện PHEV.

Từ những hình ảnh teaser được chia sẻ, có thể thấy Mazda EZ-6 có vóc dáng góc cạnh khá đặc biệt so với các mẫu sedan điện khác trên thị trường. Điều này có thể là một dấu hiệu cho thiết kế độc đáo của mẫu xe này.

Việc Mazda áp dụng nền tảng Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture cho Mazda6/EZ-6 trong kế hoạch mở rộng dải sản phẩm xe điện EV đến năm 2028, cho thấy cam kết của hãng trong việc phát triển xe điện và cung cấp các giải pháp vận hành hiệu quả.

Dự kiến, Mazda EZ-6 sẽ ra mắt như là một mẫu xe đặc biệt dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Trên thị trường này, Mazda cũng đang phân phối hai mẫu xe điện khác là MX-30 và CX-30.