Lưu ý quan trọng khi cài đặt xác thực khuôn mặt trên ứng dụng ngân hàng từ 1/7/2024

Từ ngày 1/7, để thực hiện giao dịch chuyển tiền trực tuyến trên 10 triệu đồng/lần hoặc tổng lũy kế trên 20 triệu đồng/ngày, khách hàng cần xác thực sinh trắc qua khuôn mặt hoặc vân tay khi sử dụng Mobile Banking lần đầu
banking-1719260128.jpg

Để cài đặt xác thực khuôn mặt trên ứng dụng ngân hàng theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dùng cần tuân theo một số lưu ý sau:

  1. Người dùng cần đảm bảo rằng thiết bị điện thoại của mình đã có tính năng NFC bật sẵn để thực hiện quá trình xác thực.

  2. Khi đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng, nếu không thấy thông báo yêu cầu cài đặt xác thực sinh trắc học trên màn hình chính, người dùng có thể tìm trong mục "Cài đặt" hoặc "Tài khoản".

  3. Ví dụ, ở ứng dụng VPBank, thông báo xác thực sinh trắc học sẽ hiển thị ngay khi đăng nhập. Người dùng sẽ chọn "Thực hiện" và làm theo hướng dẫn của ngân hàng.

  4. Quá trình đầu tiên, người dùng cần chụp ảnh căn cước công dân mặt trước, quét mã QR code và chụp ảnh mặt sau của căn cước. Phải đảm bảo ảnh chụp rõ nét và căn cước được đặt trên một mặt phẳng.

  5. Sau đó, người dùng sẽ tiến hành xác thực khuôn mặt bằng cách quay mặt sang phải, trái, cúi xuống và góc chính diện. Quá trình này cần làm chậm và giữ yên một vài giây ở mỗi góc để hình ảnh xác thực được rõ nét.

  6. Bước cuối cùng là xác thực căn cước công dân gắn chip. Người dùng cần bật tính năng NFC trên điện thoại và đưa căn cước gần mặt lưng để ứng dụng đọc thông tin trên thẻ.

  7. Đối với nhóm khách hàng nước ngoài cư trú tại Việt Nam không có căn cước công dân gắn chip, có thể sử dụng hộ chiếu và đến chi nhánh ngân hàng để được hỗ trợ.

  8. Để biết thêm chi tiết về cách thực hiện xác thực sinh trắc học trên từng ứng dụng như VPBank, MBBank, Techcombank hay TPBank, người dùng nên xem thông tin hướng dẫn cụ thể từ từng ngân hàng.

Thông tin trên sẽ giúp người dùng thực hiện xác thực sinh trắc học trên app ngân hàng một cách hiệu quả và đảm bảo tính bảo mật cho giao dịch trực tuyến.