Luôn có một người đàn ông không hoàn hảo yêu thương bạn bằng một tình yêu hoàn hảo

Hồ Tùng Lâm
Đời người, ai cũng mong mình tìm một tình yêu hoàn hảo, nhưng bạn không biết rằng tình yêu hòa hảo vẫn lúc nào cũng ở ngay bên cạnh bạn, bạn không cần kiếm đâu xa. Còn tình yêu nam nữ có lẽ cũng không bao giờ hoàn hảo bằng.

Cuộc đối thoại cảm động của hai cha con

Người đàn ông đã 55 tuổi và cha mình 82 tuổi đang ngồi trên chiếc sô pha ở phòng khách. Đột nhiên có một con bò đi ngang qua cửa sổ phòng khách nhà họ.

images-1-1712731944.jpeg

Người cha chỉ qua cửa sổ và hỏi người con: “Con nhìn thấy cái gì?” Người con đáp “Một con bò…” Vài phút sau người cha lại chỉ qua cửa sổ, lúc này con bò đang nghỉ chân, và hỏi người con trai: “Con nhìn thấy cái gì?”.

Người con trai trả lời: “Kìa cha, con vừa bảo rồi còn gì! Nó là một con bò”. Một lúc sau nữa người cha lại chỉ ra cửa sổ và hỏi: “Con nhìn thấy cái gì?”. Người con trai trả lời cha mình bằng giọng khá chán nản: “Cha, nó là con bò, nó là một con bò”.

Lần thứ tư khi người cha hỏi lại câu hỏi đó, người con trai đã không còn nhẫn nhịn được nữa và hét lên: “Tại sao cha cứ hỏi đi hỏi lại một câu hỏi vậy. Con đã nói rồi đó là một con bò”.

Thấy con trai giận dữ như vậy, người cha đứng dậy và đi vào phòng trong. Ông trở ra với một cuốn nhật ký cũ. Ông có thói quen viết nhật ký từ khi con trai ông ra đời. Ông ngồi xuống bên cạnh con trai mình và mở ra một trang nhật ký, nhờ người con trai đọc nó. Đó là trang nhật ký viết lúc con trai ông lên ba tuổi.

Người con trai cầm cuốn nhật ký và bắt đầu đọc:

Hôm nay con trai tôi ngồi với tôi trên chiếc sô pha. Một con bò đi ngang qua và nghỉ chân bên ngoài cửa sổ. Cu cậu tò mò và hỏi tôi đó là con vật gì. Tôi đã trả lời rằng đó là một con bò. Và lần này tới lần khác, con trai tôi cứ lặp đi lặp lại câu hỏi đó, hỏi tới gần 25 lần như vậy và tôi trả lời con trai tôi cũng đúng bằng những lần cháu hỏi. Tôi chẳng thấy mất kiên nhẫn gì cả mà tôi cảm thấy yêu con trai mình hơn và tôi ôm cháu vào lòng vỗ về.

Rồi người con trai lặng lẽ chẳng nói gì, nước mắt lưng tròng, chỉ còn biết quay sang ôm chặt cha vào lòng…

Suy ngẫm: Cha mẹ chăm sóc yêu thương con cái vô điều kiện cho tới lúc họ già đi. Đừng thấy cha mẹ mình là gánh nặng. Hãy nhẫn nại với họ khi họ cần tới bạn nhất.