Loạt siêu xe lấy cảm hứng từ hình tượng Rồng

Nhiều hãng xe đã giới thiệu các phiên bản liên quan đến Rồng, linh vật quan trọng của người dân châu Á và các quốc gia khác.

Nhân dịp năm con rồng trong văn hóa Á Đông, nhiều hãng xe trên toàn cầu đã ra mắt các biến thể đặc biệt được lấy cảm hứng từ linh vật này. Ngoài ra, loài rồng châu Âu cũng xuất hiện trên nhiều mẫu siêu xe trị giá hàng triệu USD.

apollo-ie-orange-dragon-1714387916.jpg

Bugatti Chiron Super Sport "Red Dragon": Chiếc xe được thửa riêng cho chủ tịch tập đoàn Toro vào năm 2023. Ngoại thất của xe mang màu đỏ Red Carbon cùng với họa tiết tem đua Super Sport màu đen Nocturne.

Nội thất của xe được bọc da màu trắng Blanc và đen Beluga Black, đi kèm với các đường chỉ may màu đỏ Hot Spur. Ký tự Xích Long bằng chữ Hán được thêu tại bệ tay trung tâm.

Bugatti Chiron Super Sport chỉ được sản xuất giới hạn 60 chiếc toàn cầu với giá khởi điểm khoảng 3,9 triệu USD. Giá trị của phiên bản đặc biệt này không được công bố.

Bugatti Veyron Grand Sport "Wei Long": Quay lại năm Nhâm Thìn 2012, Bugatti cũng đã xuất xưởng một chiếc Veyron Grand Sport hàng thửa mang tên "Wei Long" (con rồng uy nghi). Đây là chiếc Veyron Grand Sport thứ 50 trong tổng số 58 chiếc được sản xuất.