Loại rau giàu đạm, giàu chất bổ không thua kém gì thịt cá, có nhiều ngoài chợ

Hồ Tùng Lâm
Nhắc đến thực phẩm nhiều đạm, người ta thường nghĩ đến thịt cá mà không hề biết rằng có nhiều loại rau giàu đạm không kém gì có thể mua được ở bất cứ đâu.

Có một số loại rau giàu đạm và chất bổ, không thua kém gì thịt cá, và chúng có thể dễ dàng tìm thấy ngoài chợ. Dưới đây là một số loại rau như vậy:

1. Rau cải xanh (Spinach)

20201125-022936-528638-chat-xomax-800x800-1708480373.jpg

Rau cải xanh là một nguồn giàu đạm và chất bổ như axit folic, vitamin A, vitamin C, vitamin K, kali và chất xơ. Nó cũng chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa.

2. Bông cải xanh (Broccoli)

Bông cải xanh cung cấp một lượng đáng kể protein, cũng như vitamin C, vitamin K, axit folic, kali và chất xơ. Nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất chống ung thư.

3. Đậu Hà Lan (Edamame)

Đậu Hà Lan là một nguồn protein thực vật chất lượng cao, cung cấp tất cả các axit amin cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như sắt, canxi và chất xơ.

4. Rau Mầm (Sprouts)

Các loại rau mầm như mầm đậu nành, mầm alfalfa, hoặc mầm cải cung cấp một lượng lớn protein, vitamin và khoáng chất. Chúng cũng là nguồn giàu chất chống oxy hóa và chất chống vi khuẩn.

5. Đậu Nành (Soybeans)

Đậu nành là một nguồn protein thực vật phổ biến, giàu chất béo không bão hòa và chất xơ. Nó cũng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất như kali, magiê và phốt pho.

6. Hạt Chia (Chia Seeds)

Hạt chia là một nguồn giàu chất bổ và protein, cung cấp axit béo omega-3, canxi, magiê và chất xơ. Chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Những loại rau này có thể dễ dàng mua được tại các cửa hàng thực phẩm hoặc siêu thị và có thể là phần quan trọng của một chế độ ăn cân đối và giàu dinh dưỡng.