Công dụng của chè xanh đối với sức khỏe

Hồ Tùng Lâm
Trà xanh là một loại thức uống được nhiều người biết đến và yêu thích. Không những thế, thảo dược này còn được dùng trong y học như một loại dược liệu hỗ trợ điều trị bệnh. Vậy đối với sức khỏe,công dụng thực sự của trà xanh là gì và cách dùng thế nào mới tốt?

Chè xanh là một loại trà được làm từ lá chè Camellia sinensis chưa trải qua quá trình oxy hóa. Nó đã được sử dụng trong hàng ngàn năm và được coi là một loại đồ uống có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số công dụng của chè xanh đối với sức khỏe:

1. Chứa chất chống oxy hóa

ipiccyimage-2023-11-17t092240990-09231122-1707542171.jpg

Chè xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, như catechin và epigallocatechin gallate (EGCG). Những chất này giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do các gốc tự do, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư và các bệnh mãn tính.

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Các chất chống oxy hóa trong chè xanh có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng.

3. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Chè xanh có thể giúp giảm mức cholesterol xấu (LDL) và triglyceride trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

4. Hỗ trợ giảm cân

Chè xanh có thể giúp tăng cường quá trình đốt cháy chất béo và tăng cường quá trình trao đổi chất. Nó cũng có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường sự bài tiết của hormone giảm cân.

5. Cải thiện chức năng não

Chè xanh chứa caffeine và amino acid L-theanine, có thể cải thiện tập trung, tăng cường trí nhớ và giảm căng thẳng.

6. Hỗ trợ tiêu hóa

Chè xanh có thể giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm vi khuẩn gây hại trong ruột và giúp duy trì hệ vi khuẩn đường ruột cân bằng.

Lưu ý rằng chè xanh nên được tiêu thụ với mức độ vừa phải. Việc uống quá nhiều chè xanh có thể gây tác động tiêu cực đến sức khỏe, như tăng huyết áp hoặc gây mất ngủ do chứa caffeine.