Lexus đăng ký RZ tại Việt Nam, “đe doạ” Mercedes-Benz EQE ?

Lexus RZ, được xây dựng trên nền tảng khung gầm e-TNGA, chung với Toyota bZ4X và Subaru Soltera, vẫn giữ lại sự tinh tế và trang nhã, nhưng nổi bật hơn với "ngoại hình" và trang bị đẳng cấp.
xehay-lexus-051222-10-1706608188.jpg

Theo Công báo Sở Hữu Công nghiệp số 430 tháng 1/2024, Toyota đã đăng ký thành công kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe RZ tại Việt Nam. Mặc dù hiện vẫn chưa có thông báo chính thức về việc giới thiệu mẫu SUV hạng sang này tại Việt Nam, nhưng đây có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy Lexus RZ sẽ có mặt ở đây trong thời gian sớm nhất.

Lexus RZ, dù chia sẻ nền tảng với Toyota bZ4X và Subaru Soltera, nhưng đã được tối ưu hóa với thiết kế khác biệt và các tính năng, trang bị cao cấp hơn. Phần đầu xe ấn tượng với mặt ca-lăng và lưới tản nhiệt giả hình con suốt quen thuộc, nhưng với bề mặt nhẵn và đường gờ tinh tế, tôn lên vẻ tinh tế và đặc trưng của thương hiệu Lexus. Đèn pha vuốt nhọn và nắp capo dập nổi nhẹ thêm vào sự tinh tế và cá tính.

capture-1706608185.jpeg

Chi tiết như khe gió dọc ở hai góc, hốc gió trung tâm và bộ khuếch tán gió dưới cản trước làm cho "khuôn mặt" của Lexus RZ trở nên mạnh mẽ hơn. Hông xe với đường dốc mái vòng cung và tấm ốp vòm bánh màu đen tạo nên vẻ khỏe khoắn và mạnh mẽ. Các chi tiết ở phía sau với cánh lướt gió, cản va sơn đen, và cụm đèn hậu thanh mảnh kéo dài đều thể hiện sự độc đáo và hiện đại của Lexus RZ.

xehay-lexus-051222-2-1706608188.jpg

Nội thất của Lexus RZ được thiết kế theo phong cách "Tazuna" với sự tối giản và sang trọng. Bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm 14 inch, núm xoay chuyển số, và cửa sổ trời Panorama chống chói tạo nên một không gian hiện đại và thoải mái. Tính năng đánh lái điện tử giúp giảm tải cho người lái, tăng tính an toàn. Lexus Safety System+ tích hợp nhiều tính năng an toàn tiên tiến như hỗ trợ tránh lái chủ động, kiểm soát hành trình, và cảnh báo chệch làn đường.

Lexus RZ được trang bị 2 mô-tơ điện và cụm pin 71,4 kWh, mang lại công suất tổng cộng 308 mã lực và quãng đường di chuyển 310 km sau một lần sạc đầy pin, với thời gian nạp đầy chỉ 28 phút với bộ sạc nhanh.