Lan Ngọc du lịch về đất Phật dịp đầu năm

Hà Nhiên
Mới đây, Lan Ngọc vừa có chuyến hành hương qua bốn thánh tích Phật giáo, còn gọi là 'tứ động tâm' ở Nepal và Ấn Độ.

Ra Tết, Ninh Dương Lan Ngọc bận rộn với lịch trình vi vu đầu năm trước khi quay trở lại công việc bộn bề. Sau chuyến nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu cùng gia đình, người đẹp sinh năm 1990 lên đường du lịch hành hương về đất Phật - Ấn Độ và Nepal - cùng một số người bạn.

Người đẹp ghé qua bốn thánh tích Phật giáo, còn gọi là 'tứ động tâm', bao gồm Lumbini (Lâm Tì Ni) - nơi Phật đản sanh, Bodhgaya (Bồ Ðề Ðạo Tràng) - nơi Phật thành đạo, Sarnath (Lộc Uyển) - nơi Phật chuyển pháp luân thuyết pháp lần đầu tiên cho năm anh em Kiều Trần Như và Kusinara (Câu Thi Na) - nơi Phật nhập Niết bàn. Bốn nơi này là thánh địa rất thiêng liêng, thu hút đông Phật tử, du khách tới lễ Phật, chiêm bái, đặc biệt là vào dịp đầu năm và trong các ngày lễ tôn giáo.

anh-chup-man-hinh-2024-03-14-luc-214046-1710427260.png
 

Lan Ngọc chụp ảnh lưu niệm phía trước Lumbini, cách Kathmandu (Nepal) khoảng 250 km, được cho là nơi sinh của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni vào năm 563 trước Công nguyên. Địa điểm thiêng liêng này được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, bao quanh bởi một khu phức hợp đồ sộ với nhiều ngôi chùa được xây dựng bởi các cộng đồng Phật giáo từ khắp nơi trên thế giới với phong cách kiến trúc khác nhau.

Điểm nổi bật nhất của Lumbini chính là khu vườn thiêng rộng 2,56 km2 với những thánh tích quan trọng như: hồ Puskarni, đền Mayadevi và đặc biệt là trụ đá vua Ashoka (A Dục). Công trình nằm ở quận Rupandehi của tỉnh Lumbini, Nepal. Thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm nơi này là tháng 10 và 11 hàng năm, mở cửa từ 5h tới 19h. Di tích miễn phí cho người dân Nepal và giảm giá cho các quốc gia lân cận như Ấn Độ, Sri Lanka, Pakistan, Bangladesh, Bhutan.

anh-chup-man-hinh-2024-03-14-luc-214039-1710427260.png
 

Nữ diễn viên ăn vận giản dị, cầm nón lá, viếng thăm các ngôi chùa ở Bodh Gaya - một thành phố ở quận Gaya, Bihar, Ấn Độ. Địa điểm này nổi tiếng là nơi Đức Phật đã giác ngộ dưới cây bồ đề. Đối với Phật giáo, Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng hay Bồ Đề Già Da) là một trong bốn nơi quan trọng nhất trong cuộc đời của Phật Thích Ca Mâu Ni. Tour hành hương ở Bodh Gaya thường không thể bỏ qua ngôi đền Mahabodhi xây theo hình tứ giác cao 52 mét được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Cũng trong hành trình này, người đẹp ghé thăm bảo tháp Ramagrama ở Kushinara (Kushinagar), Uttar Pradesh, Ấn Độ. Công trình được xây dựng bởi người Malla cổ đại tại nơi Đức Phật được hỏa táng. Đây là một trong những tháp thiêng liêng nhất của Phật giáo.

Tới đây, Phật tử và du khách đi thiền hành ba vòng quanh tháp để cầu nguyện. Đến với thánh địa này, khách hành hương thường chiêm bái những nơi thiêng liêng như: điện Mathakuar, chùa và tháp Đại bát Niết bàn, tháp trà tỳ Angrachaya.