Lãi suất tiết kiệm tháng 4/2024: Nơi nào gửi tiền lãi cao nhất lên tới 6,1%?

Nhiều ngân hàng thương mại đã tăng lãi suất huy động trong tháng 4, khiến cho lãi suất tiết kiệm ở nhiều kỳ hạn dài vượt qua mốc 5%/năm. Thậm chí, một ngân hàng thuộc nhóm Big 4 cũng đã niêm yết lãi suất 5%/năm cho kỳ hạn dài.
lai-suat2-1714295279.jpg

Trong tháng 4, nhiều ngân hàng thương mại đã tăng mức lãi suất huy động, đẩy mức lãi suất lên trên ngưỡng 5%/năm ở nhiều kỳ hạn khác nhau. Điều này đã tạo ra một làn sóng lãi suất mới, với OceanBank dẫn đầu với mức lãi suất lên tới 6,1%/năm cho kỳ hạn 36 tháng. Cùng với OceanBank, OCB cũng nổi bật với lãi suất cao ở kỳ hạn 24 tháng, đạt 6%. Các ngân hàng khác như VietBank và Saigonbank cũng duy trì mức lãi suất ấn tượng ở mức 5,8%/năm.

Thị trường tiền gửi trực tuyến cũng không kém phần sôi động, với OceanBank đứng đầu với mức lãi suất 5,4%/năm cho kỳ hạn 12 tháng. Những ngân hàng khác như VietBank và KienLong Bank cũng cung cấp các lãi suất hấp dẫn cho các kỳ hạn khác nhau.

Nếu bạn đang có số tiền lớn cần gửi, có nhiều sự lựa chọn cho bạn. Các ngân hàng như MSB, Dong A Bank, ACB, HDBank, PVCombank,... cung cấp các chính sách "lãi suất đặc biệt" với mức lãi suất hấp dẫn. Tuy nhiên, điều kiện để được hưởng lãi suất này có thể khác nhau. Đặc biệt, Dong A Bank được đánh giá là có điều kiện "dễ thở" nhất với mức lãi suất 7,5%/năm cho kỳ hạn 13 tháng và số tiền gửi từ 200 tỷ đồng.

Một số ngân hàng như ABBank đã hủy niêm yết "lãi suất đặc biệt", trong khi các ngân hàng khác như PVCombank, HDBank và MSB vẫn tiếp tục cung cấp các mức lãi suất hấp dẫn dành cho các kỳ hạn khác nhau. Đối với những ai muốn đầu tư với số tiền lớn, việc tham khảo các điều kiện và lãi suất của các ngân hàng là cực kỳ quan trọng để đảm bảo lợi ích tối đa từ khoản tiền gửi của mình.