Lãi suất ngân hàng ngày 25/3/2024: Hai ngân hàng lớn tiếp tục giảm lãi suất huy động

Hai ngân hàng lớn là VIB và Techcombank vừa điều chỉnh giảm lãi suất huy động trong ngày đầu tuần.
lai-1704458551.jpg

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) đã thực hiện việc giảm lãi suất huy động, với mức giảm 0,1 điểm phần trăm đối với lãi suất tiền gửi các kỳ hạn từ 6-18 tháng. Đây là lần đầu tiên trong tháng 3 mà VIB điều chỉnh lãi suất huy động, và là lần thứ 6 kể từ đầu năm 2024. Theo Biểu lãi suất huy động trực tuyến của VIB, lãi suất cho các kỳ hạn 6-11 tháng giảm còn 4%/năm và 15-18 tháng còn 4,8%/năm sau điều chỉnh.

Ngân hàng Techcombank cũng thực hiện điều chỉnh lãi suất huy động từ hôm nay, nhưng chỉ áp dụng cho lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1-2 tháng. Lãi suất cho các kỳ hạn còn lại vẫn được giữ nguyên.

Ngoài ra, các ngân hàng khác không có sự thay đổi về lãi suất tiết kiệm trong ngày này.

Tính đến thời điểm này trong tháng 3, đã có 25 ngân hàng thương mại giảm lãi suất huy động, trong đó có các tên tuổi như PGBank, BVBank, BaoViet Bank, GPBank, ACB, Agribank, VPBank, PVCombank, Dong A Bank, MB, Techcombank, NCB, KienLong Bank, Agribank, SCB, Saigonbank, BIDV, Sacombank, ABBank, SeABank, CBBank, OceanBank, TPBank, VietinBank, và VIB. Trong số đó, BaoViet Bank, GPBank, BVBank, PGBank và Techcombank đã thực hiện hai lần giảm lãi suất huy động từ đầu tháng.

Khách hàng gửi tiền vẫn có thể nhận được mức lãi suất cao hơn nếu là khách hàng VIP của một số ngân hàng, như chính sách "lãi suất đặc biệt" tại một số ngân hàng như Dong A Bank, HDBank, MSB, ACB, PVCombank, và ABBank.