Lãi suất ngân hàng 18/3: Gửi tiết kiệm ở đâu để "hốt" lãi suất cao nhất?

Lãi suất ngân hàng 18/3/2024, chỉ duy nhất SCB giảm lãi suất huy động. Bất ngờ xuất hiện một ngân hàng trả lãi suất huy động lên tới 9,65%/năm.

Trong ngày này, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã giảm lãi suất huy động, đặc biệt là đối với các khoản gửi có kỳ hạn từ 1-5 tháng, khiến lãi suất trực tuyến cho các kỳ hạn này chỉ còn 1,65-1,95%/năm. Điều này đặt SCB ở mức lãi suất thấp nhất trên thị trường, chỉ cao hơn Agribank một chút.

lai-1-1709796156.jpg

Tuy nhiên, sự chú ý vẫn tập trung vào các ngân hàng lớn trong nhóm Big4 như Vietcombank, VietinBank và BIDV, mặc dù không có bất kỳ biến động lớn nào từ họ trong ngày này.

Trong khi đó, một điều bất ngờ đã xảy ra khi một ngân hàng xuất hiện với mức lãi suất huy động lên đến 9,65%/năm. Đây là mức lãi suất cao nhất được công bố, và đã thu hút sự chú ý lớn từ giới đầu tư.

Mặt khác, nghiên cứu của Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho thấy, mặt bằng lãi suất huy động đang giảm dần, đồng thời lượng vốn huy động trong nền kinh tế cũng giảm đi 0,7% trong 2 tháng đầu năm. Các dấu hiệu này có thể khiến cho nhu cầu tìm kiếm các tài sản sinh lời khác ngoài tiết kiệm tăng cao.

Cũng theo BVSC, dự báo cho tỷ giá USD/VNĐ sẽ duy trì mức biến động trong khoảng ± 2-3% trong năm nay, và cho rằng các biến động hiện tại chỉ có tính chất ngắn hạn. Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế và tăng trưởng tín dụng vẫn đang gặp khó khăn, dẫn đến việc dự báo rằng chính sách tiền tệ sẽ tiếp tục ở trạng thái nới lỏng, với mức lãi suất điều hành được duy trì ở mức thấp trong năm 2024.