Kỷ lục mới :Người phụ nữ đầu tiên thế giới sở hữu 100 tỷ USD

Francoise Bettencourt Meyers, Phó chủ tịch Tập đoàn L'Oreal, đã trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới với tài sản ròng ước tính 100 tỷ USD.
w644-1703849220.jpg
Francoise Bettencourt Meyers, Phó chủ tịch Tập đoàn L'Oreal

Francoise Bettencourt Meyers, Phó chủ tịch Tập đoàn L'Oreal, đã trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới với tài sản ròng ước tính 100 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên một phụ nữ đạt được cột mốc này.

Theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản ròng của bà Meyers đã tăng 28 tỷ USD trong năm 2023, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng của cổ phiếu L'Oreal. Cổ phiếu của L'Oreal đã tăng 35% trong năm nay, đạt mức cao kỷ lục 451,3 USD/cổ phiếu vào tháng 12.

Bà Meyers, 70 tuổi, là con gái duy nhất của Liliane Bettencourt, người thừa kế công ty mỹ phẩm L'Oreal. Bà Bettencourt qua đời vào năm 2017, để lại tài sản trị giá hàng tỷ USD cho con gái.

L'Oreal là tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất thế giới, với các thương hiệu nổi tiếng như Lancome, Maybelline, và Yves Saint Laurent. Công ty đã ghi nhận doanh thu hơn 38 tỷ euro (tương đương 42 tỷ USD) trong năm 2022.

Bà Meyers là một nhà từ thiện tích cực, và bà đã quyên góp hàng tỷ USD cho các tổ chức từ thiện tôn giáo và khoa học. Bà cũng là một nhà văn, và bà đã xuất bản một số cuốn sách về tôn giáo và triết học.

Với việc bà Meyers trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới, một lần nữa khẳng định rằng phụ nữ có thể đạt được thành công rực rỡ trong mọi lĩnh vực, kể cả lĩnh vực kinh doanh.