Kinh nghiệm đi Vinpearl Safari Phú Quốc 2024 đầy đủ, chi tiết nhất

Hà Nhiên
Là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã hàng đầu tại Việt Nam, Vinpearl Safari Phú Quốc có gì hấp dẫn du khách

Nếu có dịp đi du lịch Phú Quốc, bạn nên một lần ghé thăm vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm mô hình sở thú có 1-0-2, check-in sống ảo cùng các loài động vật quý hiếm hay chiêm ngưỡng những màn biểu diễn đỉnh cao… Hẳn với những bạn nhỏ hay những người yêu thích động vật, đây sẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ.

1. Vinpearl Safari Phú Quốc là gì? Ở đâu?
Vinpearl Safari Phú Quốc thuộc Gành Dầu, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây là công viên chăm sóc, bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên của Việt Nam với diện tích lên tới 380 ha.

1.1. Giới thiệu về Vinpearl Safari Phú Quốc

Công viên Vinpearl Safari Phú Quốc được coi là ngôi nhà chung của hàng nghìn cá thể. Trong đó, có rất nhiều các loài động vật quý hiếm trên khắp thế giới như: linh dương sừng kiếm Ả Rập, hạc, thiên nga trắng cổ đen… Động vật ở đây cùng chung sống hạnh phúc, được nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất theo tiêu chuẩn quốc tế.

anh-chup-man-hinh-2024-04-03-luc-205739-1712152680.png
 

Vinpearl Safari Phú Quốc là vườn thú đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ của Hiệp hội SEAZA trong công tác bảo tồn và cải thiện phúc trạng động vật. Vườn thú được cộng đồng quốc tế ghi nhận hội tụ đầy đủ các điều kiện tự nhiên, cơ sở vật chất, điều kiện môi trường sống… để các loài thú hoang dã có thể bảo tồn và sinh sản nhằm nhân giống, tạo đàn.

Vinpearl Safari Phú Quốc có 2 phân khu chính:

Vườn thú mở (Open Zoo)
Khu Safari (Safari Park)
1.2. Các hình thức di chuyển

Nếu bạn đặt phòng tại Vinpearl Phú Quốc thì từ đây chỉ cách Vinpearl Safari chừng khoảng 5km. Do đó, chỉ cần 8 -10 phút di chuyển bằng taxi là đã có thể đến vườn thú.

anh-chup-man-hinh-2024-04-03-luc-205736-1712152680.png
 

Nếu bạn di chuyển từ phường Dương Đông: đi theo đường Cách Mạng Tháng Tám đến Dương Đông – Cửa Cạn. Sau đó rẽ trái, đi thẳng là có thể đến công viên Vinpearl Safari Phú Quốc (khoảng cách từ phường Dương Đông tới Vinpearl Safari tầm 23km). Nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể lựa chọn hình thức di chuyển bằng xe bus Vinpearl Phú Quốc miễn phí từ thị trấn Dương Đông. Hãy tìm hiểu thật kỹ lịch trình xe bus đến Safari Phú Quốc để thuận tiện trong việc đi lại, tránh bị lỡ xe.
1.3. Thời điểm lý tưởng để đến Vinpearl Safari Phú Quốc

Nhìn chung, thời tiết tại Phú Quốc tương đối phù hợp cho việc tham quan ngoài trời. Bạn có thể ghé thăm vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Vinpearl Safari Phú Quốc rất rộng, phải mất cả ngày bạn mới có thể tham quan hết tất cả các khu vực. Do đó, tốt nhất bạn nên đi vào buổi sáng sớm, đây là thời gian lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời. Khi chiều xuống, bạn có thể tranh thủ dạo biển Phú Quốc hay kết hợp tham quan các địa điểm lân cận như: làng chài Rạch Vẹm, mũi Gành Dầu, vui chơi tại VinWonders Phú Quốc…