Kia Tasman lộ chạy thử có thể khiến nhiều người sửng sốt: Trang bị động cơ khủng từng bị gạt đi, quyết đấu Ranger Raptor

Kia vẫn chưa tiết lộ thông tin nào về khối động cơ V6 3.0L này.

Kia Tasman đang thu hút sự chú ý với việc thử nghiệm ở California, Mỹ, đặc biệt khi sử dụng động cơ V6 dung tích 3.3L Twin Turbo từ Stinger, một lựa chọn mạnh mẽ và khác biệt so với những gì Kia thông báo trước đó về dòng xe bán tải Tasman. Thêm vào đó, với khả năng cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger Raptor, một tùy chọn động cơ mạnh mẽ như vậy có thể khiến Tasman trở thành một đối thủ đáng gờm trên thị trường.

sqjchmiqdwe5vlqemmuu-17101230947-1-1716085681.jpg

Về kế hoạch sản xuất, việc lắp ráp Tasman tại nhà máy Hwaseong, Hàn Quốc từ tháng 12 và dự kiến sản xuất 65.000 xe mỗi năm cho thị trường quốc tế, đặc biệt là các thị trường có nhu cầu lớn về xe bán tải như Úc, châu Phi và Trung Đông. Dự kiến, xe sẽ ra mắt vào quý III hoặc đầu quý IV, một thời điểm rất mong đợi cho các đối thủ cạnh tranh.

Điều đáng chú ý khác là Kia dự định mở rộng dòng sản phẩm Tasman với một phiên bản điện, hứa hẹn tầm vận hành 400km, cùng với một nội thất hiện đại và tiện nghi, chia sẻ nhiều đặc điểm với các dòng xe cao cấp như EV9.

Nhìn chung, Kia Tasman đang hướng tới một chiến lược rộng lớn, với việc sử dụng các công nghệ và tính năng cao cấp cùng với việc mở rộng dòng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường xe bán tải.