Không phải Apple và Huawei, đây mới là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới

Xiaomi đã tận dụng mạnh mẽ lợi thế từ việc Huawei giảm sức mạnh trên thị trường quốc tế, trở thành cái tên nổi bật trong số các thương hiệu smartphone Trung Quốc.

Trong quý 2/2021, Xiaomi đã chứng tỏ sức hấp dẫn của mình khi trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai trên toàn cầu với 17% thị phần, chỉ đứng sau Samsung với 19%.

sm-1702407876.jpg

Dữ liệu từ Canalys cho thấy, Xiaomi đã ghi nhận mức tăng doanh số bán hàng đáng kể tại các khu vực khác nhau. Ở Châu Mỹ Latinh, doanh số tăng hơn 300%, ở Châu Phi là 150%, và ở Tây Âu là 50%. Mặc dù giá bán trung bình của mỗi chiếc điện thoại Xiaomi vẫn thấp hơn 40% so với Samsung và 75% so với Apple, nhưng Xiaomi đang nỗ lực để cải thiện điều này thông qua việc tung ra thị trường nhiều thiết bị cao cấp hơn.

Theo Canalys, Xiaomi đã đặt mục tiêu tăng doanh số bán hàng của các mô hình hàng đầu như Mi 11 Ultra. Tuy nhiên, đây có thể là một thách thức, vì các đối thủ như OPPO và Vivo cũng có những mục tiêu tương tự và sẵn sàng đầu tư lớn vào chiến lược tiếp thị.

sm1-1702407876.jpg

Nếu tốc độ tăng trưởng được duy trì, có khả năng cao rằng Xiaomi sẽ vượt qua Samsung và chiếm ngôi vị nhà cung cấp smartphone số 1 thế giới trong thời gian tới. Hiện tại, Apple giữ thị phần khoảng 14%, trong khi OPPO và Vivo đều đạt mức 10%. Đây là một sự thay đổi lớn so với thị phần 83% mà Xiaomi đạt được trong quý 2/2020.