Khám phá vùng đất ánh dương của Nhật Bản xem có gì

Hà Nhiên
Okayama hút du khách nhờ khí hậu ôn hòa, nhiều ngày nắng ráo cùng những cung điện, đền thờ với kiến trúc cổ kính và văn hóa, lịch sử lâu đời.

Tọa lạc tại trung tâm đảo Honshu, Okayama được mệnh danh là "vùng đất ánh dương" vì có tỷ lệ ngày nắng nhiều nhất đất nước mặt trời mọc, hút du khách nhờ sự giao thoa văn hóa truyền thống và hiện đại. Với những người mê khám phá văn hóa, lịch sử, kiến trúc, đây sẽ là điểm đến lý tưởng.

Du khách có thể tham khảo những địa điểm tham quan gợi ý dưới đây để có chuyến khám phá Okayama đáng nhớ cùng gia đình.

Vườn Korakuen

Korakuen là một trong ba khu vườn lớn của Nhật Bản, cùng với Kenroku-en ở Kanazawa và Kairaku-en ở Mito. Cảnh quan tại đây do các vị lãnh chúa phong kiến xây dựng năm 1687 với mục đích làm khu giải trí, thư giãn cho gia đình và những vị khách đặc biệt.

anh-chup-man-hinh-2024-06-19-luc-123812-1718775508.png
 

Thành Okayama

Khởi công xây dựng năm 1597, thành Okayama tọa lạc ngay bên kia sông Asahi. Du khách có thể vào tham quan thành cổ thông qua lối đi từ vườn Korakuen bằng cổng phía Nam. Tòa thành còn được gọi là "Thành Quạ" vì những bức tường màu đen đặc trưng bên ngoài. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất, thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, tìm hiểu và làm các đề tài học thuật về Nhật Bản ở thành phố Okayama.

Bên trong thành là tổ hợp các tường đá được xây dựng theo lối kiến trúc độc đáo, được xem là biểu tượng của thành phố vì mang đậm dấu ấn lịch sử, nghệ thuật kiến trúc truyền thống Nhật Bản. Ngoài ra còn có nhiều vật dụng từ xa xưa được trưng bày tại đây. Du khách có thể thuê phục trang, phụ kiện, hóa trang thành lãnh chúa, công chúa phong kiến hoặc thử làm đồ gốm Bizen nổi tiếng của Nhật Bản...

anh-chup-man-hinh-2024-06-19-luc-123810-1718775508.png
 

Phố Kurashiki

Tour khám phá Kurashiki là chuyến đi trong ngày phổ biến nhất ở Okayama, được nhiều du khách lựa chọn khi đến đây. Bạn chỉ mất khoảng 15 phút đi tàu từ trung tâm thành phố để đến được khu phố này.

Đến đây, du khách không nên bỏ qua khu vực Bizan Historical Quarter, nơi thu hút đông du khách nhất phố Kurashiki. Hai bên đường là những ngôi nhà truyền thống Nhật, được xây san sát, xen kẽ là những con kênh rợp bóng cây. Cảnh sắc nơi đây từng được du khách khen đẹp như truyện tranh và cũng là nguồn cảm hứng cho nhiều bộ truyện manga.

Phố Kurashiki có niên đại từ những năm 1600, là vị trí quan trọng trên tuyến đường buôn bán gạo lâu đời của Nhật Bản. Gạo được vận chuyển bằng sà lan trên các con kênh, sau đó cất giữ trong kho trước khi đưa đến các thành phố. Bạn có thể dành thời gian mua sắm, đi thuyền trên kênh... Ngoài ra, nếu còn thời gian, bạn nên ghé thăm bảo tàng Ohara, nơi trưng abfy bộ sưu tập các kiệt tác phương Tây bao gồm Picasso và Gauguin.