Khám phá ẩm thực quán nem cua bể, bánh mì cay ở Hải Phòng

Hà Nhiên
Những quán bún chả nem cua bể, bánh mì cay có tuổi đời hàng chục năm nhưng vẫn thu hút người sành ăn với hương vị không thể trộn lẫn.

Bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng như Đồ Sơn, Cát Bà, Hải Phòng còn sở hữu một nền ẩm thực phong phú với nhiều món ăn đặc sản. Du khách có thể tìm đến những quán ăn gốc với lịch sử hàng chục năm để thưởng thức hương vị đặc trưng, được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Một ví dụ nổi bật là quán bún chả Phương Mai, với món nem cua bể gia truyền hơn 44 năm tuổi. Bà Lương Xuân Phương, chủ quán, đã liên tục hoàn thiện và đăng ký bản quyền cho thương hiệu nem cua bể Phương Mai trong suốt 20 năm qua.

anh-chup-man-hinh-2024-05-23-luc-224924-1716479398.png
 

Điều này cho thấy Hải Phòng không chỉ sở hữu những địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn có một nền ẩm thực phong phú và đa dạng, với những món ăn đặc sản được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Những quán ăn gốc như bún chả Phương Mai là những điểm đến đáng để du khách khám phá và trải nghiệm khi đến với "đất cảng" Hải Phòng.

"Món này không phải ai làm cũng ngon. Phải có bí quyết và quan trọng nhất là phải đặt cái tâm vào trong món ăn."
Điều này cho thấy bà Phương rất coi trọng việc chế biến món ăn, không chỉ dựa vào nguyên liệu mà còn cần có "bí quyết" và "tâm" trong từng món. Đó chính là yếu tố quyết định sự thành công của một món ăn đặc sản truyền thống như nem cua bể của quán.

anh-chup-man-hinh-2024-05-23-luc-224914-1716479398.png
 

Bà Phương cũng chia sẻ về đặc trưng của nem cua bể Hải Phòng, với hình dáng chả nem vuông vức tượng trưng cho trời đất, và bánh đa giòn tan trong miệng. Đặc biệt, nhân chả được chế biến từ ghẹ tươi, chắc thịt, và các nguyên liệu khác cũng được lựa chọn kỹ càng.
Những tiết lộ này cho thấy sự tâm huyết và tỉ mỉ trong việc bảo tồn và phát triển món ăn truyền thống của quán bún chả Phương Mai.

Đó chính là những yếu tố quan trọng làm nên sự độc đáo và chất lượng của nem cua bể Hải Phòng - một trong những đặc sản nổi tiếng của "đất cảng".