Khám phá ẩm thực Nha Trang chưa đến 500.000 đồng

Hà Nhiên
Bạn có thể thử bánh căn hay bún cá dầm cho buổi sáng, bò nướng Lạc Cảnh và lươn đùm buổi trưa, hải sản hoặc lẩu mực về đêm.

Cách khám phá ẩm thực Nha Trang trong một ngày với ngân sách khoảng 500.000 đồng cho 2 người. Đây quả là một gợi ý rất hữu ích và thiết thực.

  • Với khoảng ngân sách đó, bạn có thể thử qua nhiều món ăn đặc sản của Nha Trang như:
  • Món hải sản tươi ngon như sò, ốc, cua, tôm... có thể thưởng thức tại các quán ven biển với giá phải chăng.
  • Bánh canh, bún chả cá - những món ăn đặc trưng và rất phổ biến ở Nha Trang.
  • Các món ăn độc đáo mang đậm phong cách biển như cá nướng muối ớt, lẩu cá, cá kho...
  • Không thể bỏ qua các loại trái cây biển như dưa hấu, dưa gang, xoài xanh... rất ngon và mát lịm.
  • Cuối cùng là một ly sinh tố hoa atiso hay chè thập cẩm làm điểm nhấn cho bữa ăn.

Với số tiền này, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị đặc trưng của ẩm thực Nha Trang, từ hải sản tươi ngon đến những món ăn dân dã mà đặc sắc.

anh-chup-man-hinh-2024-05-26-luc-095846-1716692364.png
 

Bánh căn
Bánh căn là một món ăn truyền thống và phổ biến của vùng miền Trung Việt Nam, đặc biệt là tại Đà Nẵng và Huế. Đây là một món ăn đặc sản rất hấp dẫn và có nhiều người ưa chuộng.

Về cách thưởng thức bánh căn:

  • Bánh căn có thể dùng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, không chỉ riêng buổi sáng hay buổi chiều. Đây là một món ăn linh hoạt và phù hợp với nhiều bữa ăn khác nhau.
  • Quán bánh căn nổi tiếng bạn nhắc đến ở địa chỉ 151 Hoàng Văn Thụ, có vẻ là một địa điểm lý tưởng để thưởng thức bánh căn vào bất cứ lúc nào trong ngày.

Ngoài ra, quán bánh căn khác chỉ mở cửa vào buổi chiều tại số 51 Tô Hiến Thành cũng là một lựa chọn thú vị nếu bạn muốn thưởng thức món ăn này vào khung giờ chiều tối.

Tóm lại, bánh căn là một món ăn truyền thống rất ngon và phù hợp để khởi động ngày mới hoặc thưởng thức vào các thời điểm khác trong ngày. Với những địa chỉ quán bánh căn nổi tiếng bạn chia sẻ, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức món ăn đặc sản này tại Đà Nẵng.

Bánh căn được làm từ bột gạo, có độ xốp, vỏ giòn nhẹ, người bán thêm lòng đỏ trứng gà đánh tan để tăng độ béo. Món ăn đa dạng nhân và có cỡ lớn với trứng cút, tôm, mực hoặc thịt bò, thịt heo băm... Phần đầy đủ gồm 8 cái là 60.000 đồng. Tùy sở thích, bạn có thể chọn bánh theo vị, giá có thể điều chỉnh. Bánh căn nóng xốp, dậy mùi thơm thanh dịu và ấm nóng từ bếp than. Thực khách ăn kèm mắm nêm mỡ hành với xoài sống bào sợi.

anh-chup-man-hinh-2024-05-26-luc-095841-1716692364.png
 

Bún cá dầm

Một món sáng gợi ý khác là bún cá dầm, món ăn phổ biến có thể tìm thấy ở các con đường phố biển. Địa chỉ nổi tiếng là quán Năm Beo khu vực chợ Đầm với giá từ 30.000 đồng/tô.

Một số điểm nổi bật về món bún cá:

  • Nước lèo (nước dùng): Được nấu từ các loại cá biển như cá ngừ, cá thu, cá bạc má... Nước lèo có hương vị thơm ngon, không bị tanh mùi cá, ít dầu mỡ và nhiều đạm.
  • Sợi bún: Sử dụng sợi bún nhỏ, mềm và dai, tạo cảm giác thật ngon miệng.
  • Các nguyên liệu: Bao gồm cá ngừ miếng, chả cá dai ngọt, sứa giòn... được cân chỉnh tỉ lệ hài hòa.
  • Rau và gia vị: Không thể thiếu rau xà lách, giá tươi và chén mắm ớt để chấm cùng các nguyên liệu khác.

Tổng thể, món bún cá với nước lèo thanh vị, các nguyên liệu tươi ngon và cách trình bày hấp dẫn tạo nên một món ăn rất hấp dẫn, đậm đà hương vị biển. Đây thực sự là một đặc sản không thể bỏ qua khi đến với ẩm thực miền Trung Việt Nam.