Hyundai ghi nhận doanh số xe điện tăng 100% so với tháng trước

Mới đây, Hyundai đã công bố doanh số bán hàng trong quý đầu tiên năm 2024.

Sự tăng trưởng đáng kể trong doanh số xe điện của Hyundai trong tháng 3, đặc biệt là nhờ vào mẫu Ioniq 6, là một dấu hiệu tích cực cho sự đầu tư của hãng vào phân khúc xe điện. Việc bán được hơn 1.900 chiếc Ioniq 6 chỉ trong tháng này và tăng 1.542% so với cùng kỳ năm trước là một thành tựu đáng chú ý. Đồng thời, Ioniq 5 cũng đóng góp một phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của mảng xe điện của Hyundai.

xehay-doanh-so-hyundai-050424-3-1714278748.jpg

Không chỉ có Ioniq 6 và Ioniq 5, mà cả các mẫu khác như Tucson PHEV, Tucson HEV, Kona EV và Palisade EV cũng đều ghi nhận doanh số lập kỷ lục trong quý I năm nay. Đặc biệt, doanh số của Palisade EV tăng đến 29% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy sự quan tâm và sự chấp nhận của thị trường đối với các mẫu xe điện của Hyundai.

Tuy nhiên, mặc dù mảng xe điện có sự tăng trưởng mạnh mẽ, tổng doanh số của Hyundai trong 3 tháng đầu năm 2024 vẫn chưa cao. Sự tăng trưởng chỉ đạt 0,2% so với cùng kỳ năm trước, có thể cho thấy thị trường đang đối diện với một số thách thức khác nhau, bao gồm cạnh tranh gay gắt và tình hình kinh doanh tổng thể của ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, với sự tăng trưởng của mảng xe điện, Hyundai có thể tìm kiếm cơ hội để mở rộng thị phần và tăng cường sự hiện diện của mình trong thị trường xe điện ngày càng cạnh tranh này.