Hyundai Creta điện lộ nội thất hiện đại, chưa rõ ngày ra mắt

Phiên bản Hyundai Creta thuần điện đã thử nghiệm công khai được một thời gian và vừa có lần đầu tiên lộ nội thất.

Hyundai đang tiến hành phát triển nhiều dự án xe điện mới đồng thời, từ SUV chủ lực cỡ lớn như Ioniq 7/9, bán tải (cùng Kia), cho đến SUV giá rẻ Creta. Trong số này, phiên bản thuần điện của Hyundai Creta đã trải qua các thử nghiệm công khai tại Ấn Độ trong một thời gian nhất định để chuẩn bị cho việc ra mắt chính thức sắp tới.

hyundai-creta-facelift-sketchjp-1716264334.jpg

Trong thiết kế, Hyundai Creta thuần điện có một số điểm khác biệt so với bản xăng. Những phiên bản thử nghiệm trước đó đã cho thấy xe không có tản nhiệt và ống xả như thường. Gầm xe được làm thấp hơn để tạo thêm không gian cho việc đặt pin. Tuy nhiên, bên cạnh đó, thiết kế của xe vẫn tương đồng với bản Creta facelift được ra mắt vào tháng 1 vừa qua.

Nội thất của Hyundai Creta thuần điện lần đầu tiên lộ diện vào giữa tháng 5 vừa qua. Hình ảnh cho thấy phía sau táp lô là bảng đồng hồ kỹ thuật số hình chữ nhật liền mạch với màn hình cảm ứng tại trung tâm. Một trang bị đáng chú ý khác là cần gạt số được chuyển vị trí về cột vô lăng.

Hyundai Creta thuần điện dự kiến sẽ ra mắt sớm nhất vào cuối năm 2025, đồng thời cũng là thời điểm ra mắt thế hệ kế tiếp của Creta. Vào thời điểm đó, Creta đã có mặt trên thị trường trong khoảng 6 năm, điều này đồng nghĩa với việc sẽ có sự chuyển đổi thế hệ hoặc ít nhất là thông tin ban đầu về thế hệ tiếp theo.

Hyundai Creta thuần điện được kỳ vọng sẽ là chủ lực trong doanh số xe điện của Hyundai tại các thị trường đang phát triển, đặc biệt là khi Kona thuần điện không tạo được sức hút lớn như mong đợi.

Giá bán dự kiến của xe là 2.500.000 INR, tương đương khoảng 764,5 triệu đồng. Đây là một trong số 6 dòng xe điện giá rẻ sẽ được Hyundai ra mắt trước năm 2028, với danh tính của các dòng xe khác dự kiến sẽ được tiết lộ dần dần.