Toyota Wigo lần đầu vượt "ông vua" xe đô thị Hyundai Grand i10

Kết thúc tháng 4/2024, Toyota Wigo lần đầu trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc khi đối thủ Hyundai Grand i10 bất ngờ sa sút phong độ.

Các mẫu xe hạng A giá rẻ dưới 500 triệu đồng đã ghi nhận đà giảm doanh số bán hàng trong tháng 4 vừa qua, sau khi trải qua một tháng thăng hoa vào tháng 3. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về doanh số bán hàng của ba mẫu xe trong phân khúc này:

image002-805-1716090577.jpg
  1. Toyota Wigo: Toyota Wigo đã giữ vị trí dẫn đầu với 267 xe bán ra trong tháng 4, mặc dù đã ghi nhận một sự giảm nhẹ 7,3% so với tháng trước. Tuy nhiên, điều này vẫn đủ để giúp Wigo vươn lên đứng ở vị trí cao nhất trong phân khúc, đây là lần đầu tiên kể từ khi bán trở lại vào tháng 6 năm trước. Doanh số cộng dồn trong 4 tháng đầu năm 2024 của Wigo mới đạt 787 xe.

  2. Hyundai Grand i10: Đáng chú ý, Hyundai Grand i10 đã ghi nhận một sự giảm mạnh trong tháng 4 với chỉ 229 xe bán ra, giảm 61,7% so với tháng trước. Điều này khiến Grand i10 phải nhường ngôi vị dẫn đầu trong suốt năm 2023 cho đối thủ Toyota Wigo. Doanh số 4 tháng đầu năm 2024 của Grand i10 đạt 1.570 xe, giảm 42,7% so với cùng kỳ năm trước.

  3. KIA Morning: KIA Morning cũng ghi nhận sự giảm trong doanh số bán hàng, với chỉ 64 xe được bán ra trong tháng 4, giảm 11% so với tháng trước và giảm mạnh 48,4% so với cùng kỳ năm trước.

Dường như trong phân khúc xe hạng A giá rẻ, sự cạnh tranh đang trở nên khốc liệt, khi các nhà sản xuất phải đối mặt với sự giảm giá và các chiến lược marketing khác nhau để thu hút khách hàng.