Hyundai Creta bản điện chạy thử trên phố, dễ ra mắt năm 2025

Hyundai đang mở rộng dòng sản phẩm xe điện bằng việc phát triển Hyundai Creta chạy hoàn toàn bằng điện.

Mặc dù chiếc xe thử nghiệm đã được che giấu kỹ lưỡng, các hình ảnh vẫn rõ ràng tiết lộ những điểm khác biệt giữa phiên bản điện và phiên bản xăng của Hyundai Creta. Điều đáng chú ý là thiếu vắng lưới tản nhiệt và ống xả phía sau, cùng với khu vực gầm xe nhô xuống có thể là nơi chứa pin.

hyundai-creta-electric-spied-2-1-1707323625.jpg

Nhóm săn ảnh của AutoSpy cũng cho biết rằng chiếc xe thử nghiệm không phát ra âm thanh đặc trưng của động cơ đốt trong, điều này làm tăng khả năng rằng đây có thể là một mẫu xe điện. Cụm đèn pha LED ban ngày ở phía trước cho thấy Hyundai Creta bản điện sẽ mang thiết kế cập nhật từ bản facelift mới được ra mắt.

Phiên bản nâng cấp ấn tượng với phần đầu xe hình vuông, có vẻ lấy cảm hứng từ Palisade. Lưới tản nhiệt mới hình vuông kết hợp với hốc gió trung tâm bên dưới sử dụng giao diện chữ nhật đơn giản.

Dải đèn LED ban ngày được di chuyển lên phía trên gần nắp ca pô và nối liền hai bên, thay vì tích hợp vào lưới tản nhiệt như trên các mẫu xe bán tại Việt Nam. Đèn hậu LED cũng được mở rộng ra hai bên tương tự cụm đèn phía trước.

Trong cabin, Hyundai Creta facelift trang bị hai màn hình 10,25 inch đặt cạnh nhau trên táp lô, kèm theo hệ thống đèn nền nội thất đa màu, tạo cảm giác hiện đại và sang trọng.

Một số tính năng đáng chú ý bao gồm điều hòa tự động hai vùng, hệ thống âm thanh Bose, ghế trước có chức năng thông gió, và ghế lái điều chỉnh điện.

Có thể phiên bản điện của Hyundai Creta mới sẽ có một số sự khác biệt nhỏ bên trong, chẳng hạn như hệ thống truyền động.

Thông tin về động cơ, phạm vi hoạt động và dung lượng pin của Hyundai Creta EV vẫn chưa được tiết lộ. Dự kiến, xe sẽ được ra mắt vào năm 2025